Sau Tết, người “viêm màng túi”, người dư dả tiền
Có quan niệm Tết là phải đủ đầy, nhiều người không ngại ngần chi tiền để mua sắm. Bởi lẽ vào dịp này, rất nhiều siêu thị, cửa hàng liên tục tung ra những mặt hàng mới và các chương trình khuyến mại để thu hút người tiêu dùng. Việc mua sắm không có kế hoạch, thích gì mua đó khiến nhiều người rơi vào tình cảnh "viêm màng túi" sau Tết, cho dù chỉ là những khoản mua sắm nhỏ.
Trong khi đó, với những người tiêu dùng dư dả tiền mặt ngoài thói quen “cất tiền vào tủ” hay “mua vàng tích luỹ”, hiện còn đang có xu hướng tiết kiệm với kỳ hạn dài, vừa giúp tài sản gia đình được an toàn, vừa sinh lời ổn định hơn. Dù có thể “thử sức” vào những hoạt động đầu tư khác nhau (chứng khoán, bất động sản…) nhưng họ cũng không quên chọn tiết kiệm như phương án tối ưu hướng đến khả năng sinh lời bền vững và an toàn.
Chị Thùy Hương (Hà Nội) chia sẻ: “Bản thân tôi hiện đang đầu tư vào nhiều kênh để gia tăng dòng tiền nhàn rỗi nhưng gửi tiết kiệm là biện pháp bảo toàn số tiền an toàn nhất nên tôi ưu tiên nhất. Ngoài mục đích tích lũy với lãi suất tốt, tôi còn được hưởng thêm ưu đãi, quà tặng từ phía ngân hàng”.
Người dân tìm đến kênh đầu tư gửi tiết kiệm tại các ngân hàng có uy tín trên địa bàn |
Một chuyên gia tài chính ngân hàng cho rằng thời điểm sau Tết, các kế hoạch kinh doanh, làm ăn vẫn chưa khởi động hoàn toàn hoặc thị trường địa ốc vẫn chưa thực sự khởi sắc, lúc này dòng tiền nhàn rỗi của người dân sẽ có xu hướng quay trở lại ngân hàng.
Vị chuyên gia này nhận định: “So với các kênh đầu tư khác, gửi tiết kiệm giúp hậu thuẫn tương lai gia đình vững chắc hơn do không mất thời gian xoay vòng vốn, tiềm ẩn ít rủi ro, đem về quà tặng hấp dẫn từ chương trình ưu đãi, khuyến mãi của nhà băng”.
Gửi tiết kiệm đầu năm, đón phú quý cả năm
Nắm bắt nhu cầu tiền gửi tăng cao từ phía thị trường, trong quý 1, các ngân hàng cũng không ngừng đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn về lãi suất tiền gửi cũng như khuyến mại, tặng quà để thu hút khách hàng.
Các quà tặng khuyến mại cho khách hàng tiết kiệm thường thấy ở nhiều ngân hàng là đồ gia dụng tiện ích, mũ bảo hiểm, áo mưa, ô…, những vật dụng gia đình nào cũng có nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, trong mùa Tết năm nay, nhiều ngân hàng cũng đang nỗ lực đưa ra nhiều lựa chọn quà tặng mới lạ và hấp dẫn hơn, để tạo sự khác biệt và đáp ứng tối ưu nhu cầu đa dạng của khách hàng mọi lứa tuổi và ở các địa bàn khác nhau. Ví dụ như quà tặng thẻ Anpay nạp tiền điện thoại trong chương trình “Tiền gửi như ý – Phú quý đến nhà” mà PVcomBank triển khai. Đây là một hình thức quà tặng khá thiết thực, bởi ai cũng dùng điện thoại, và nhân viên ngân hàng hỗ trợ thao tác nạp tiền ngay tại quầy cho khách ngay khi mở sổ tiết kiệm. Cùng với mức lãi suất được cộng thêm lên tới 0,2%/năm, đa phần các khách hàng đều phản hồi rất tích cực về chương trình này.
Một trong số những chương trình khuyến mại nổi bật và được quan tâm của PVcomBank |
Có thể nói, với sự phát triển rất nhanh của thị trường tài chính cá nhân, các khách hàng giờ đây có thể lựa chọn cho mình nhiều kênh đầu tư hiệu quả, tùy thuộc vào thời điểm cũng như nhu cầu của mỗi người. Không chỉ là dịch vụ tài chính, mà hơn thế nữa, để tăng sức cạnh tranh, các ngân hàng còn không ngừng mang tới nhiều giá trị gia tăng cho các dịch vụ của mình, và từ đó, thêm nhiều lợi ích và sự hài lòng cho khách hàng.
H.C