![]() |
Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNNPC Thiều Kim Quỳnh gửi lời cảm ơn tới tất cả khách hàng tham dự hội nghị |
Nỗ lực vì khách hàng
Trong năm 2018, EVNNPC đã tiếp tục hành trình phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng, Chính phủ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao. Các đơn vị thành viên của Tổng công ty đã nỗ lực không ngừng trong mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh để phục vụ khách hàng với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn, đáp ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn Tổng công ty quản lý gồm 27 tỉnh, thành phố phía Bắc.
Năm 2018, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC ước đạt 64.3 tỷ kWh, tăng 12,14% so với năm 2017; doanh thu ước đạt hơn 105 nghìn tỷ đồng, tăng 16,62% so với năm 2017.
Năm 2018, toàn Tổng công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 2.107 khách hàng trung áp; chỉ số tiếp cận điện năng là 5,75 ngày, giảm 1,25 ngày so với quy định của EVN.
Tổng số khách hàng đến 10/12/2018 là 10.019.793 khách hàng; 14 chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng (DVKH) của Tổng công ty đều đạt và vượt theo quy định; Các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện (SAIDI, SAIFI, MAIFI) đều tốt hơn kế hoạch EVN giao. Kết quả điện khí hóa nông thôn tính đến hết tháng 11/2018: 100% số xã, 98,5% số hộ dân nông thôn được sử dụng điện lưới quốc gia. 100% các huyện đảo và các xã đảo có dân sinh sống đều đã được sử dụng điện.
Phó Tổng giám đốc EVNNPC Lê Quang Thái cho biết: Hội nghị lần này là một sự kiện đặc biệt để EVNNPC gửi lời cảm ơn và cũng là cơ hội để Tổng công ty gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ cùng hợp tác với khách hàng vì sự phát triển chung của ngành điện lực Việt Nam. Hội nghị thể hiện một tinh thần OneNPC: “Một đội ngũ - Một hành trình - Một mục tiêu”, vì niềm tin của khách hàng của EVNNPC.
Với chủ đề “Nâng tầm hợp tác hướng đến tương lai phát triển bền vững”, Hội nghị tri ân khách hàng EVNNPC năm 2018 với tinh thần đổi mới, với triết lý khách hàng là trung tâm của sự phát triển, hướng đến mục đích: Trở thành người cố vấn tin cậy có khả năng gia tăng giá trị cho khách hàng; Đội ngũ của EVNNPC sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu dịch vụ của khách hàng; Luôn hợp tác để gia tăng độ hài lòng của khách hàng; Chủ động phát triển và nâng tầm quan hệ đôi bên cùng có lợi với khách hàng và đối tác; Xây dựng hệ thống quy trình kinh doanh ngày càng chuyên nghiệp hướng gia tăng giá trị cho khách hàng; Tạo dựng một thương hiệu mạnh về dịch vụ khách hàng gắn với kỷ nguyên số; Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh thông minh, thân thiện và tin cậy.
Ông Shim Won Hwan, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam, chia sẻ những thành công của Samsung Việt Nam có vai trò quan trọng của ngành điện: “Trong 10 năm hoạt động, Samsung Việt Nam đã đóng góp 25% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam, tạo ra 300.000 việc làm và cùng các doanh nghiệp Việt Nam tạo nên nền tảng cho ngành công nghiệp công nghệ thông tin. Đóng góp vai trò quan trọng vào thành công đó là cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng điện”.
Lấy khách hàng làm trung tâm
Ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc EVN đánh giá: Ngành điện sẽ khó thành công trọn vẹn nếu không có sự chia sẻ khó khăn từ phía khách hàng. Hình ảnh những người công nhân điện lực miền Bắc luôn sẵn sàng dầm mình dưới nắng nóng hay dưới nước bùn, trong bão lũ là những hình ảnh khó quên. Những nỗ lực nêu trên của EVNNPC sẽ không thể thành công trọn vẹn nếu không có những sự chia sẻ khó khăn từ phía khách hàng.
![]() |
EVNNPC giao lưu với các khách hàng tiêu biểu của ngành điện |
Ông Thiều Kim Quỳnh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNNPC khẳng định: EVNNPC đang hướng tới xây dựng một doanh nghiệp thông minh, đổi mới toàn diện với tư duy “Khách hàng là trung tâm của sự phát triển bền vững theo 3 trụ cột: Con người - Quy trình - Công nghệ và một nền tảng văn hóa mang bản sắc của chính mình với mục đích: Tạo ra các giá trị vượt trội cho khách hàng và cộng đồng xã hội từ các mô hình phát triển được số hóa; Xây dựng lưới điện thông minh nâng tầm chất lượng cung cấp điện cho khách hàng; Hệ thống quản trị tiên tiến, hiệu quả, có tinh thần đổi mới sáng tạo không ngừng và theo đuổi văn hóa dịch vụ xuất sắc. Xây dựng hành trình văn hóa EVNNPC, gắn kết gần 28.000 CBCNV với sứ mệnh và khát vọng đổi mới sáng tạo không ngừng để kiến tạo các giá trị tiềm năng cho khách hàng.
Một EVNNPC sẽ hiện thực hóa những cam kết bằng những chiến lược, kế hoạch, hành động cụ thể với các mục tiêu: Đảm bảo cung cấp đủ điện đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, đời sống sinh hoạt của nhân dân; Cải tiến các thủ tục hành chính, phối hợp các địa phương triển khai hệ thống một cửa liên thông trong việc giải quyết các thủ tục cấp điện; Đầu tư xây dựng, hiện đại hóa lưới điện theo hướng thông minh, sử dụng các công nghệ hotline để giảm thiểu tối đa thời gian ngừng cấp điện; Triển khai hoàn thiện các hệ thống cung cấp dịch vụ điện trực tuyến tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng.
Ông Quỳnh tin tưởng rằng: Với truyền thống hợp tác tốt đẹp giữa EVNNPC với chính quyền các địa phương và khách hàng trong nhiều năm qua, Tổng công ty sẽ hoàn thành tốt sứ mệnh của mình trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn.
H.Q