10 tỷ phú có tài sản vượt 100 tỷ USD

Thứ bảy, 30/10/2021 | 11:26 GMT+7

Đại dịch đã không làm tổn hại đến các doanh nghiệp lớn nhất hành tinh mà ngược lại. Thực tế, những doanh nhân giàu có nhất, những người nắm giữ một phần lớn tài sản của họ dưới dạng cổ phiếu, là những người chiến thắng trong tình hình kinh tế mới. Năm 2021, một người đàn ông có thể kiếm được 35,8 tỷ USD trong 24 giờ - tương đương với GDP của Estonia vào năm 2020. Người đàn ông đó là Elon Musk, ​​tài sản của ông đã tăng gấp ba lần trong vòng 14 tháng, từ 100 lên 302 tỷ USD. Theo Bloomberg, hiện đã có 10 người có tài sản vượt quá 100 tỷ USD, tính đến thứ Sáu, ngày 29 tháng 10 năm 2021

10. Warren Buffet (Hoa Kỳ) - 105 tỷ USD

Là người gốc Nebraska, Warren Buffet làm giàu nhờ các khoản đầu tư vào thị trường chứng khoán từ những năm 1980. Hiện ở tuổi 91, ông vẫn giữ chức vụ Giám đốc điều hành của quỹ đầu tư Berkshire Hathaway mà ông là cổ đông chính.

10. Warren Buffet (Hoa Kỳ) - 105 tỷ USD

Là người gốc Nebraska, Warren Buffet làm giàu nhờ các khoản đầu tư vào thị trường chứng khoán từ những năm 1980. Hiện ở tuổi 91, ông vẫn giữ chức vụ Giám đốc điều hành của quỹ đầu tư Berkshire Hathaway mà ông là cổ đông chính.

9. Larry Ellison (Hoa Kỳ) - 115 tỷ USD

Larry Ellison là người sáng lập và cổ đông chính của công ty quản lý dữ liệu Oracle do ông thành lập năm 1977. Người gốc Bronx, 77 tuổi, ông cũng đang sở hữu cổ phần trong Tesla và giải quần vợt Indian Wells.

8. Steve Ballmer (Hoa Kỳ) - 116 tỷ USD

Sau khi gặp Bill Gates tại Harvard, Steve Ballmer đã gia nhập Microsoft vào năm 1980. Ông đã ở đó 33 năm, trong đó có 14 năm làm Giám đốc điều hành. Ông đã bàn giao cho Satya Nadella vào năm 2014, trước khi trở thành chủ sở hữu thương hiệu bóng rổ Los Angeles Clippers với giá 2 tỷ USD. Steve Ballmer hiện đã 65 tuổi.

7. Mark Zuckerberg (Hoa Kỳ) - 118 tỷ USD

Mark Zuckerberg, 37 tuổi, là đồng sáng lập và CEO của Facebook . Mạng xã hội được thành lập vào năm 2004 có gần 2,9 tỷ người dùng. Công ty có giá trị vốn hóa thị trường hơn 882 tỷ USD.

6. Sergey Brin (Hoa Kỳ) - 125 tỷ USD

Sinh năm 1973 tại Moscow, Sergey Brin nhập quốc tịch Mỹ vào năm 1979. Ông là người đồng sáng lập Google cùng với Larry Page. Công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất trên hành tinh hiện thuộc về công ty mẹ Alphabet, bao gồm YouTube, Gmail và Android. Công cụ tìm kiếm Google đạt doanh thu 182,5 tỷ USD vào năm 2020.

5. Larry Page (Hoa Kỳ) - 129 tỷ USD

Người gốc Michigan, hiện 48 tuổi, đồng sáng lập Google với người bạn của mình là Sergey Brin.

4. Bill Gates (Hoa Kỳ) - 135 tỷ USD

Cùng với Paul Allen, Bill Gates đồng sáng lập hãng máy tính khổng lồ Microsoft vào năm 1975. Microsoft hiện là một trong những công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất trên thị trường Phố Wall. Có trụ sở tại Redmond (Washington), công ty đạt doanh thu 143 tỷ USD vào năm 2020.

Người sáng lập Microsoft cũng là một nhà từ thiện: ông đã chi 50 tỷ USD cho quỹ từ thiện mang tên mình.

3. Bernard Arnault (Pháp) - 168 tỷ USD

Bernard Arnault, 72 tuổi, là cổ đông chính kiêm CEO của tập đoàn xa xỉ hàng đầu thế giới: LVMH. Tập đoàn này là chủ sở hữu của các thương hiệu Louis Vuitton, Dior, Tiffany & Co., Bulgari và Givenchy. Tập đoàn cũng có "tiếng nói" đối với các hãng truyền thông thông qua nhóm báo chí Les Échos và Le Parisien.

Được định giá 393 tỷ USD, LVMH đạt doanh thu 51,5 tỷ USD vào năm 2020. Cho đến nay, Bernard Arnault vẫn là người giàu nhất nước Pháp.

2. Jeff Bezos (Hoa Kỳ) - 199 tỷ USD

Những gì Jeff Bezos thành lập ban đầu chỉ như một hiệu sách trực tuyến nhỏ vào năm 1994, được đặt theo tên con sông lớn nhất hành tinh, nay đã trở thành một trong những tài sản kếch xù của thời đại Internet. Hiện nay, 1,5 triệu người trên khắp thế giới sử dụng Amazon và đang chứng kiến ​​doanh số bùng nổ do ảnh hưởng của đại dịch. Được thúc đẩy bởi doanh số bán hàng trực tuyến và Amazon Web Services, chi nhánh dành riêng cho điện toán đám mây, công ty đã đạt được doanh thu 386 tỷ USD vào năm 2020. Con số này cao hơn 100 tỷ so với năm 2019.

Jeff Bezos cũng đã tham gia vào cuộc đua khám phá không gian thông qua công ty Blue Origin của mình - trong cuộc đối đầu cởi mở với đối thủ đã cướp đi vị trí người giàu nhất thế giới của ông.

1. Elon Musk (Nam Phi-Hoa Kỳ) - 302 tỷ USD

Ông là một doanh nhân người gốc Pretoria, 50 tuổi, đang sở hữu hàng loạt công ty (SpaceX, Tesla, The Boring Company, Hyperloop, Neuralink…). Ông dự định đánh dấu thế kỷ này bằng dấu ấn của mình. Bị ám ảnh bởi việc khám phá không gian, ông mơ ước một ngày nào đó có thể thuộc địa hóa sao Hỏa. Vào tháng 11 năm 2020, SpaceX trở thành công ty tư nhân đầu tiên đưa các phi hành gia lên Trạm Vũ trụ Quốc tế. Công ty cũng bắt đầu triển khai lĩnh vực du lịch vũ trụ vào tháng 9 năm ngoái.

Được thúc đẩy bởi sự gia tăng của cổ phiếu Tesla, tài sản của Elon Musk đã tăng gấp ba lần chỉ trong hơn một năm. Tesla Model 3 là chiếc xe điện bán chạy nhất trên thế giới vào năm 2020, với hơn 365.000 chiếc được bán ra.

Ông là tỷ phú đầu tiên có khối tài sản vượt quá 300 tỷ USD.

 
Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu