Phong cách | Thứ bảy, 18/2/2023 | 08:23 GMT+7
0 |

Vịnh Hạ Long lọt top 4 điểm đến tuyệt vời nhất ở châu Á để ngắm bình minh và hoàng hôn

Tạp chí du lịch Travel+Leisure (ấn bản châu Á) đánh giá, vịnh Hạ Long là một trong 4 điểm đến tuyệt vời nhất ở châu Á để ngắm bình minh và hoàng hôn.

Bài viết về những địa điểm ngắm bình minh, hoàng hôn đẹp nhất châu Á, được liệt kê như một gợi ý cho chuyến đi sắp tới của du khách. Dựa trên tiêu chí lựa chọn là ngắm được cả bình minh - hoàng hôn và "có thể làm bạn thích thú cũng như ngạc nhiên".

Tạp chí Travel + Leisure đã miêu tả: "Vịnh Hạ Long là Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, với hơn 2.000 hòn đảo đá vôi, xứng đáng với tên gọi Thánh địa du lịch của châu Á.”

Travel+Leisure gợi ý, để tránh sự nhộn nhịp đông đúc, tận hưởng sự thư thái và khám phá thiên nhiên trên vịnh di sản, du khách nên đi 2 ngày một đêm (ngủ trên tàu hay du thuyền) thay vì tour trong ngày. Lựa chọn này sẽ giúp khách du lịch đến các cụm đảo ở xa, điều mà những chuyến đi trong ngày không thể thực hiện được, từ trên boong tàu, du khách có thể ngắm nhìn bạt ngàn hòn đảo, thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của bình minh và hoàng hôn trên biển.

Lựa chọn nghỉ đêm trên du thuyền để cảm nhận vẻ đẹp của vịnh Hạ Long trong những khoảnh khắc nhuộm vàng trong ngày. Ngắm ánh mặt trời từ boong tàu thực sự mang đến những trải nghiệm khó quên và đừng quên ngắm ánh sáng của hoàng hôn trên vịnh - khoảnh khắc mà người dân địa phương cho là đẹp nhất.

Đến với Hạ Long, du khách không chỉ có thể ngắm nhìn thời khắc chuyển mình của bầu trời tại những khu nghỉ dưỡng ven biển, mà còn được chiêm ngưỡng một cách rõ nét nhất trên những chiếc du thuyền sang trọng, đầy đủ tiện nghi, lướt nhẹ nhàng trên mặt nước.

Travel + Leisure cũng đề cập đến "Blue hour" (Giờ xanh), thời điểm mà người dân địa phương cho rằng "đẹp nhất trong ngày của vịnh Hạ Long". "Blue hour" là khoảng thời gian ngắn khi trời chuyển từ tối sang bình minh hoặc ngay sau khi mặt trời lặn. Lúc này, bầu trời có các dải màu khác nhau nên là thời điểm ưa thích để sáng tạo cho nhiều nhiếp ảnh gia.

Ngoài vịnh Hạ Long, 3 điểm đến ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất châu Á được Travel+Leisure đề xuất là: đảo Romblon (Philippines), bãi biển Kuakata (Bangladesh) và Công viên Kenting (Đài Loan - Trung Quốc).

M.L

 

Tin khác

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu