![]() |
Ngay trong tháng 10, người dân có thể báo sự cố hạ tầng kỹ thuật (cây xanh, chiếu sáng, giao thông…) thông qua nhiều hình thức khác nhau như gọi điện thoại cho tổng đài 1022, gửi thư diện tử (email), ứng dụng di động…
Phó giám đốc Sở TT&TT TPHCM, cho biết hiện tại ứng dụng báo sự cố hạ tầng kỹ thuật 1022 đã hoàn tất, có thể sử dụng được ngay. Vào tuần sau, Sở TT&TT sẽ có buổi họp báo giới thiệu chính thức việc vận hành hệ thống cổng thông tin kiểm tra tiếp nhận, xử lý nội dung phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật qua đầu số 1022 với nhiều kênh liên hệ khác nhau.
Hiện tại ứng dụng tổng đài 1022 đã có mặt trên hai cửa hàng ứng dụng là iTunes Store (dành cho iPhone, iPad) và Google Play (đối với thiết bị di động Android).
Thông qua ứng dụng di động tổng đài 1022, người dân có thể báo sự cố bằng hình ảnh (chụp ảnh), soạn tin nhắn gửi qua ứng dụng… Ngay khi tiếp nhận, hệ thống tổng đài 1022 sẽ hiển thị tình trạng của thông tin báo sự cố, ví dụ như sự cố đã được tiếp nhận, đang xử lý hoặc đã hoàn tất (xử lý hoàn chỉnh sự cố hạ tầng kỹ thuật) để người dân có thể nắm bắt được.
Hiện tại, hệ thống 1022 đã liên kết, có sự tham gia của 62 cơ quan quản lý Nhà nước như Sở Giao thông Vận tải, Sở TT&TT, Sở Công Thương… cùng với các đơn vị quản lý hạ tầng kỹ thuật như điện lực, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng…
Vũ Hồng