Vietcombank từng đưa ra nhiều cảnh báo đối với khách hàng để phòng tránh rủi ro trong giao dịch và sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến
Theo ngân hàng, khách dùng trình duyệt không còn được Microsoft hỗ trợ có thể phải đối mặt với nguy cơ về virus, phần mềm gián điệp, mã độc... dẫn đến thất thoát dữ liệu, thông tin cá nhân trong quá trình thao tác. Do đó, khách hàng của nhà băng này được khuyến cáo luôn sử dụng các hệ điều hành và trình duyệt mới nhất để truy cập và thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến.
Tháng 2/2017, ngân hàng này cũng dự kiến ngừng cung cấp dịch vụ Internet Banking đối với các máy tính đời cũ đang cài đặt trình duyệt IE phiên bản 10 trở về trước trên hệ điều hành Windows XP.
Trước đó, chính ngân hàng này cũng từng đưa ra nhiều cảnh báo đối với khách hàng để phòng tránh rủi ro trong giao dịch và sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến. Cụ thể, ngân hàng cho biết khách hàng tuyệt đối không cung cấp bất kỳ thông tin bảo mật dịch vụ như tên đăng nhập, mật khẩu truy cập, mã xác thực giao dịch OTP, mã kích hoạt Smart OTP, địa chỉ email và thông tin cá nhân cho bất kỳ ai và bất kỳ hình thức nào.
Theo ngân hàng, các phương thức kẻ gian sử dụng là giả mạo cán bộ Vietcombank lừa chuyển tiền, làm giả thông báo hoặc màn hình đăng nhận tài khoản Internet Banking.
Gần đây, nhiều khách hàng của Vietcombank gặp vấn đề đối với tài khoản, giao dịch trực tuyến. Tháng 8/2016, một khách hàng của Vietcombank là chị H.T.N.Hương phản ánh 500 triệu đồng trong tài khoản "bốc hơi" sau một đêm. Sau khi thông báo với ngân hàng, khách được trả lại 300 triệu đồng sau đó vài ngày.
Một số vụ khác cũng liên quan đến khách hàng của ngân hàng này sau đó như việc anh Vũ Thành Phương (TPHCM) bị mất 20 triệu đồng tại khách sạn ở Tokyo (Nhật Bản), chị Lê Thị Quỳnh Nga mất 10 triệu đồng tại Singapore…
L.L