Theo đó, PVcomBank đã giành giải thưởng Ngân hàng có Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2022 (Best Work Place Environment – Vietnam 2022) và Ngân hàng Hợp kênh Phát triển nhanh nhất Việt Nam 2022 (Fastest Growing Omni Channels Bank – Vietnam 2022).
Giải thưởng về môi trường làm việc chính là sự ghi nhận những nỗ lực của PVcomBank trong việc đầu tư phát triển con người. Với sứ mệnh “xây dựng môi trường làm việc cho đội ngũ nhân sự”, PVcomBank liên tục xây dựng các chính sách đãi ngộ, lương thưởng hấp dẫn để thu hút và giữ chân nhân sự chất lượng cao, tạo điều kiện tối đa cho đội ngũ cán bộ an tâm cống hiến và phát triển. Bên cạnh đó, PVcomBank cũng tập trung hoàn thiện khung năng lực toàn hàng, từ đó xây dựng các chương trình đào tạo, bản đồ học tập, quy hoạch đội ngũ kế nhiệm… nhằm tạo động lực phấn đấu cho các cán bộ nhân viên, hỗ trợ người lao động phát huy năng lực. Ngoài các chính sách đãi ngộ và đào tạo, PVcomBank cũng chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp với những bản sắc riêng thông qua các phong trào thi đua, hoạt động nội bộ nhằm tạo sự gắn kết giữa các cá nhân và tập thể.
Bà Nguyễn Thanh Huyền – Giám đốc Ban MarCom PVcomBank nhận hai giải thưởng từ IFM trong lễ trao giải tại Bangkok. |
Tại sự kiện, tạp chí IFM cũng vinh danh PVcomBank ở hạng mục Ngân hàng Hợp kênh phát triển nhanh nhất Việt Nam 2022, được đánh giá dựa trên bộ tiêu chí gồm nhiều yếu tố như công nghệ, biện pháp bảo mật, hệ sinh thái, các sản phẩm số, đánh giá của khách hàng… Với nền tảng Ngân hàng hợp kênh (Infinity), PVcomBank đã xây dựng một hệ thống vững mạnh là nền tảng cho hệ thống Open API trong việc phát triển các sản phẩm, nghiệp vụ số và tích hợp với các đối tác/hệ sinh thái bên ngoài. PVcomBank liên tục mở rộng hợp tác với các đối tác trong nhiều lĩnh vực như tài chính công nghệ, dầu khí (Tổng công ty Dầu khí Việt Nam PVN và các công ty thành viên, Viễn thông (Viettel, VNPT…), Thương mại Điện tử (VTC…), Dịch vụ thu phí đường bộ (ePass, VETC), Y tế, Du lịch… để hoàn thiện hệ sinh thái số, gia tăng điểm chạm với khách hàng và tạo thêm những sản phẩm, dịch vụ có tính khác biệt mà mô hình ngân hàng truyền thống không thể đem lại được.
Nhằm đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, PVcomBank sử dụng các công nghệ hiện đại như Phát triển ứng dụng số đa trải nghiệm/đa kênh; Điều hướng xử lý và tích hợp đa kênh; Quản lý vòng đời API, đáp ứng việc phát triển ứng dụng đa kênh cho các mô hình OpenBanking/AgentBanking…; Thu thập, quản lý dữ liệu khách hàng trên tất cả các kênh và điểm chạm; Quản lý định danh và phân quyền truy cập, truy cập tập trung (Single Sign-On - SSO)…
Phát biểu tại lễ trao giải, Bà Nguyễn Thanh Huyền – GĐ Ban MarCom đại diện PVcomBank cho biết: “Với giá trị cốt lõi “khách hàng là trung tâm”, PVcomBank luôn nỗ lực triển khai các dự án, sản phẩm mới với tiêu chí đơn giản – nhanh chóng – tiện lợi, giúp khách hàng dễ dàng tương tác với Ngân hàng và có thể thực hiện các giao dịch tài chính mọi lúc, mọi nơi qua thiết bị có kết nối Internet. Để làm được điều này, ngoài yếu tố công nghệ, PVcomBank luôn coi con người yếu tố cốt lõi, làm chủ và sử dụng thành thạo công nghệ, từ đó khai thác hiệu quả các sản phẩm, dịch vụ tối ưu theo nhu cầu khách hàng. Do đó PVcomBank luôn chú trọng việc tạo ra môi trường làm việc năng động, hiện đại và công bằng để người lao động có thể phát huy tối đa năng lực và tính sáng tạo của mình”.
Nếu coi công nghệ là điều kiện cần, thì con người chính là điều kiện đủ và hai yếu tố này phải luôn song hành trên hành trình chuyển đổi số tại PVcomBank. Trong quá trình đó, chuyển đổi số nhằm mục tiêu tinh gọn, tối ưu nguồn lực đang có, giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn. Từ sự chuyển đổi về tư duy, hành động của mỗi nhân sự, sẽ thay đổi văn hóa chuyển đổi số tại PVcomBank. Năm 2023, PVcomBank sẽ tiếp tục đẩy mạnh nâng cấp các nền tảng, phần mềm công nghệ để gia tăng hiệu suất lao động, khai thác hiệu quả các sản phẩm, dịch vụ tối ưu theo nhu cầu của khách hàng.
H.C