Đây là kết quả được công bố tại Hội nghị trực tuyến công bố chỉ số cải cách hành chính (Par Index) năm 2019 của các Bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2019, do Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức.
![]() |
Ngân hàng Nhà nước đứng đầu về cải cách hành chính lần thứ 5 liên tiếp (Ảnh Internet) |
Trong 7 năm đánh giá cải cách hành chính theo chỉ số Par index của Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã 2 lần trong Top 3 và liên tiếp 5 năm gần đây xếp vị trí dẫn đầu. Đồng thời, theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, chỉ số Tiếp cận tín dụng của Việt Nam luôn có sự cải thiện và duy trì thứ hạng cao so với các quốc gia trên thế giới.
Báo cáo về Môi trường kinh doanh 2020 được Nhóm Ngân hàng Thế giới công bố ngày 24/10/2019, chỉ số tiếp cận tín dụng tăng 5 điểm và tăng 7 bậc, đứng thứ 25/190 nền kinh tế (vượt mục tiêu đặt ra tại Nghị quyết số 01/NQ-CP là tăng ít nhất 1 bậc trong năm 2019), đứng thứ 2 trong các nước ASEAN (sau Brunei). Trong đó, chỉ số chiều sâu thông tin tín dụng của Việt Nam đạt điểm tối đa 8/8 điểm.
Vũ Trọng