![]() |
MaritimeBank và MekongBank chính thức sáp nhập kể từ ngày 12/8/2015
Như vậy, sau hơn 1 năm tiến hành tìm hiểu, đánh giá và xin các thủ tục chấp thuận sáp nhập, MekongBank sẽ “về một nhà” với MaritimeBank và giữ nguyên thương hiệu MaritimeBank.
Quyết định chấp thuận sáp nhập 2 ngân hàng được chuẩn y trên cơ sở tự nguyện với mong muốn kết hợp sự tương đồng về văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh, sản phẩm dịch vụ, gia tăng thế mạnh sẵn có của hai ngân hàng. Nguyên tắc xuyên suốt trong quá trình sáp nhập là kế thừa và đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp của khách hàng, cổ đông và người lao động.
Theo đó, quyền lợi hợp pháp của khách hàng gửi tiền tại Mekongbank trước đây vẫn được MaritimeBank đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Khách hàng hiện tại của MaritimeBank và nhóm khách hàng mới sẽ có cơ hội lựa chọn và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ đa dạng hơn với chất lượng tốt hơn, giao dịch thuận tiện hơn với mạng lưới rộng khắp trên khắp các tỉnh thành.
Sau thời điểm hợp nhất 2 hệ thống corebanking, khách hàng hiện tại của Mekongbank có thể giao dịch chính thức tại tất cả các điểm giao dịch của MaritimeBank trên cả nước.
Maritime Bank sau sáp nhập chính thức được bổ sung nguồn lực với tổng tài sản 111.753 tỷ đồng, vốn điều lệ 11.750 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 14.000 tỷ đồng, đội ngũ nhân sự hơn 5.000 người. Hệ thống giao dịch gần 300 điểm, số lượng khách hàng trên toàn quốc đạt hơn 1,4 triệu khách hàng cá nhân, gần 30.000 khách hàng doanh nghiệp, 600 doanh nghiệp lớn và định chế tài chính.
Với quy mô này, MaritimeBank là ngân hàng có vốn điều lệ thuộc top 3 lớn nhất và mạng lưới giao dịch thuộc top 5 trong khối ngân hàng thương mại cổ phần.
Tỷ lệ nợ xấu trong năm qua cũng được hai ngân hàngkiểm soát dưới mức 3%, cụ thể MekongBank (2,71%) và MaritimeBank (2,61%).
Trước khi sáp nhập, Mekongbank đã và đang hoạt động khá thành công tại khu vực phía Nam, đặc biệt ở các tỉnh miền Tây nên sẽ giúp ngân hàng sau sáp nhập có lợi thế cạnh tranh trong phân khúc khách hàng nhỏ ở khu vực nông nghiệp, nông thôn. Từ đây, MaritimeBank sẽ tiếp tục chiến lược đẩy mạnh phát triển mảng ngân hàng bán lẻ, nhắm tới khách hàng mục tiêu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp siêu nhỏ, khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh, tiểu thương…
MaritimeBank tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, môi trường làm việc chuyên nghiệp, chuẩn mực. Việc triển khai chiến lược kinh doanh nhất quán, hệ thống quản trị an toàn, hiệu quả theo chuẩn mực quốc tế sẽ giúp Maritime Bank luôn mang đến những lợi ích dài hạn tốt nhất cho các cổ đông và đối tác của mình.
P.Nga