Khung giờ làm việc linh hoạt, nghỉ WeCare ngày sinh nhật
Một chiến lược tuyển dụng nhân sự thành công, không chỉ đến từ số lượng tuyển mới, mà còn ở cách doanh nghiệp giữ chân và phát triển nhân tài của mình. Là một trong 3 trụ cột chiến lược, Techcombank không ngừng đẩy mạnh toàn diện các hoạt động phát triển nguồn nhân lực.
Cụ thể như tăng quỹ lương và phúc lợi dựa trên những tiêu chí phát triển nhân lực và kiến trúc nghề nghiệp (Job architecture). Nói ngắn gọn, chính sách thu hút và phát triển của TCB là luôn tạo điều kiện để nhân viên thành công, đảm bảo chế độ phúc lợi xứng đáng, khuyến khích người lao động cống hiến, sáng tạo, và tiến bộ hơn trong sự nghiệp.
Giải mã DNA của nhân sự ngân hàng tư nhân số 1 Việt Nam. |
Bên cạnh các chế độ phúc lợi thì chính sách cho phép nhân viên được nghỉ 01 ngày làm việc vào dịp sinh nhật, nhân viên được lựa chọn khung giờ làm việc linh hoạt, xây dựng lộ trình phát triển nghề nghiệp cho nhân viên… được cho là tạo những dấu ấn rất ý nghĩa.
Tổ chức học tập: Mỗi CBNV là một học viên xuất sắc
Năm 2021, tăng trưởng số giờ học trên mỗi nhân viên là 133% với trung bình mỗi CBNV có 53 giờ đào tạo và nâng cao năng lực nội bộ. Techcombank liên tục đầu tư cho các hoạt động đào tạo với chi phí tăng lên gấp đôi của năm 2022 so với 2021 và tăng gấp 1,3 lần của năm 2021 so với 2020. Đồng thời với đó, TCB đã ra mắt Học viện dữ liệu để phổ biến kiến thức về dữ liệu trong toàn hàng. Bước đầu, đã có hơn 500 nhân viên được đào tạo về kỹ thuật số, hơn 1800 đã được đào tạo về điện toán đám mây và hơn 70 người được chứng nhận về điện toán đám mây.
Có thể nói, Techcombank hiện nay là tập hợp của một đội ngũ hùng hậu rất nhiều nhân tài. Đây cũng được ví như một trường đại học thực chiến cho nhân sự ngành ngân hàng tại Việt Nam, nơi các nhân tài có thể học hỏi và phát triển thông qua hệ thống quản lý học tập trực tuyến, cũng như các chương trình phát triển lãnh đạo, “thay đổi tư duy”
Cơ chế “Bạn đồng hành” cho tân tuyển
Với cơ chế “Buddy - Bạn đồng hành”, nhân sự khi mới gia nhập Techcombank luôn được một nhân sự thâm niên dìu dắt và đồng hành, để có thể hội nhập tốt nhất và nhanh nhất vào môi trường làm việc. Có thể nói, chính các buddy là cầu nối để truyền DNA Techcomer cho những nhân sự mới, giúp họ sớm bắt rễ vào văn hóa tổ chức của ngân hàng.
Cùng với đó, chính sách tuyển dụng tìm kiếm các nhân sự tài năng phù hợp, với cá tính đặc trưng “luôn hướng tới thành công vượt trội, luôn làm điều đúng; luôn gắn lợi ích của bản thân với thành công lớn, lâu dài của tổ chức” đã giúp cho mã DNA của Techcombank được kích hoạt mạnh mẽ. Những tố chất này cũng đặc biệt phù hợp với những người cùng chung khát vọng xây dựng thành công một ngân hàng Việt có giá trị và đẳng cấp quốc tế.
Tỉ lệ thâm niên cao, với mức gắn bó trung bình 5 năm
Theo kết quả khảo sát, các chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên về thương hiệu nhà tuyển dụng Techcombank đều vượt xa mức trung bình của thị trường. Với những nỗ lực không ngừng này, Techcombank đã vinh dự nhận được giải thưởng quốc tế danh giá Stevie’s Awards for Great Employers trong hạng mục “Nhà tuyển dụng của năm – Ngành Ngân hàng” năm 2021. Kết quả Khảo sát Gắn kết nhân viên (EES) năm 2021 cũng đưa Techcombank lọt vào Top 12% các công ty tại Đông Nam Á có điểm số cao nhất về Gắn kết và Trao quyền – trong đó 91% phản hồi cho rằng họ sẽ “giới thiệu Techcombank là một nơi làm việc tốt”.
Định vị thương hiệu tuyển dụng hướng đến khát vọng vượt trội
Với tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày” và được định vị “thay đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, nhân viên Techcombank mang trong mình sứ mệnh thay đổi để phát triển. Do vậy, điều mà Techcombank mang đến cho những nhân sự của mình - đó là cảm hứng và ý nghĩa cuộc sống. Họ là người tiên phong trên hành trình chuyển đổi, số hóa ngành tài chính, góp phần tạo ra những sản phẩm dịch vụ có ý nghĩa dành cho khách hàng và doanh nghiệp. Đây cũng là lý do các nhân viên mang mã DNA “Techcomer” thường được cho là ứng viên xuất sắc trong mắt các nhà tuyển dụng, và được các head-hunter [tuyển dụng nhân tài] săn lùng.
Thuật ngữ “DNA công ty” được dùng như một cách ngắn gọn để đề cập đến văn hóa và cá tính nhân sự thành công của một doanh nghiệp. Nói cách khác, đó là những gì khiến tổ chức trở nên độc đáo, khác biệt, khó có thể sao chép và hấp dẫn với những ứng viên tiềm năng. |
H.C