![]() |
Ông Nguyễn An, phó tổng giám đốc tạm thời điều hành NH Đông Á
Trao đổi với báo chí khi nhận vị trí điều hành, ông Nguyễn An nói lúc này NH đang khó khăn, bản thân ông đã gắn bó với NH Đông Á 22 năm và hiện đang phụ trách mảng khách hàng cá nhân, là mảng cốt lõi của NH Đông Á với 7 triệu khách hàng ông tự tin đưa NH Đông Á vượt qua khó khăn hiện nay.
Trước đó trong quá trình thực hiện kiểm soát đặc biệt đối với DongA Bank, ngày 20.8, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có quyết định đình chỉ các
Ông Nguyễn An sinh năm 1969, bắt đầu công tác tại NH Đông Á từ năm 1993, trải qua nhiều vị trí khác nhau như phó giám đốc chi nhánh Hà Nội, rồi làm giám đốc các chi nhánh Bạc Liêu, Đà Nẵng, Cần Thơ trước khi được bổ nhiệm là phó tổng giám đốc NH Đông Á từ tháng 3-2008 đến nay. |
chức vụ Tổng giám đốc của ông Trần Phương Bình và Phó tổng giám đốc với bà Nguyễn Thị Ngọc Vân. Để thay thế, cơ quan quản lý đã dự kiến 2 nhân sự từ NHTMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là ông Võ Hải Nam và Phạm Thế Nguyên.
Tuy nhiên, căn cứ theo tình hình thực tế của ĐongA Bank, quyết định này đã được thay đổi. Cụ thể, tối ngày 23.8, xác nhận với báo chí, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc NHNN chi nhánh TPHCM cho biết, NHNN đã có quyết định dừng việc bổ nhiệm nhân sự cán bộ BIDV tham gia điều hành NH Đông Á. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày ký đến khi NH Nhà nước có chỉ đạo khác.
Ở một diễn biến có liên quan, ngày 22.8, nguyên TGĐ DongA Bank Trần Phương Bình đã có thư xin lỗi gửi hơn 7 triệu khách hàng của nhà băng này, "Tôi thành thật xin lỗi hơn 7 triệu khách hàng đã tín nhiệm DongA Bank trong hơn 23 năm qua về những phiền toái mà NH đã gây ra, ảnh hưởng đến khách hàng trong những ngày đầu NH bị kiểm soát đặc biệt. Tôi thành thật xin lỗi toàn thể cổ đông và tất cả cán bộ công nhân viên đã cùng tôi gắn bó xây dựng thương hiệu DongA Bank về sự lo lắng, hoang mang về công việc, về sự tồn tại của DongA Bank chúng ta", nội dung bức tâm thư ông Trần Phương Bình viết.
Trung Việt