Hội nghị có sự tham dự của Ban Lãnh đạo Agribank, bao gồm đồng chí Trần Văn Dũng - Thành viên Hội đồng Thành viên phụ trách điều hành Hội đồng Thành viên, đồng chí Phạm Toàn Vượng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ, Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Phó Bí thư Đảng ủy phụ trách Đảng bộ, Thành viên Hội đồng Thành viên, Tổng Giám đốc, cùng các Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Thành viên, Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban Kiểm soát và nhiều lãnh đạo chủ chốt khác.
Triển khai giải pháp và mục tiêu kinh doanh
![]() |
Toàn cảnh Hội nghị triển khai các giải pháp phát triển khách hàng, thúc đẩy chuyển đổi số năm 2025. |
Trong suốt hành trình 37 năm xây dựng và phát triển (26/3/1988 - 26/3/2025), Agribank luôn coi trọng đối tác, khách hàng và cộng đồng, xem đây là yếu tố quan trọng quyết định sự tồn tại, phát triển bền vững của Agribank và không ngừng nỗ lực đồng hành, gắn kết bền chặt cùng khách hàng, đối tác và cộng đồng, tạo động lực phát triển đất nước trong giai đoạn mới.
![]() |
Đồng chí Phạm Toàn Vượng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Phó Bí thư Đảng ủy phụ trách Đảng bộ, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. |
Hội nghị triển khai các giải pháp phát triển khách hàng, thúc đẩy chuyển đổi số năm 2025 được Hội đồng thành viên, Ban Điều hành Agribank quyết định tổ chức quy mô toàn quốc để kịp thời đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh quý I năm 2025, đồng thời triển khai các giải pháp phát triển khách hàng, thúc đẩy chuyển đổi số năm 2025.
Hội nghị càng có ý nghĩa quan trọng khi được tổ chức vào dịp kỷ niệm 37 năm thành lập Agribank - đánh dấu hành trình phát triển lớn mạnh của Agribank trong suốt tiến trình gần 40 năm đổi mới đất nước, nhất là khi Agribank vừa bước qua năm 2024 với thành tựu nổi bật nhất sau 4 năm thực hiện tái cơ cấu gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025, với tổng tài sản đạt trên 2,2 triệu tỷ đồng (tăng gần 10%); Huy động vốn chính thức vượt mốc 2 triệu tỷ đồng (tăng 7,6%); dư nợ tín dụng đạt 1,72 triệu tỷ đồng (tăng 11%); nộp ngân sách Nhà nước giai đoạn 2021-2024 trên 47 nghìn tỷ đồng; Agribank được Quốc hội, Chính phủ cấp bổ sung đủ 17.100 tỷ đồng vốn điều lệ, góp phần nâng cao năng lực tài chính.
Trên cơ sở nhận diện, phân tích thực trạng, những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, công tác phát triển khách hàng, chuyển đổi số trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, Hội nghị này là cơ hội để toàn hệ thống Agribank kịp thời nắm bắt thông tin, đánh giá đúng thực trạng để cùng trao đổi, thảo luận, học hỏi kinh nghiệm với mục đích xác định rõ các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần tập trung triển khai nhằm phát triển khách hàng, chuyển đổi số, thúc đẩy hoạt động kinh doanh tiếp tục phát triển trong những tháng tiếp theo của năm 2025.
![]() |
Các Phó Tổng Giám đốc trình bày báo cáo đánh giá công tác phát triển khách hàng và mục tiêu, giải pháp hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh năm 2025. |
Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe các Phó Tổng Giám đốc và Trưởng các đơn vị tại Trụ sở chính trình bày báo cáo đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh Quý I năm 2025, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm Quý II và những tháng tiếp theo năm 2025; báo cáo đánh giá thực trạng công tác phát triển khách hàng (pháp nhân, cá nhân, thẻ, thanh toán quốc tế...) gắn với từng chỉ tiêu (nguồn vốn, dư nợ và các nhóm thu dịch vụ) trong giai đoạn tái cơ cấu 2020-2024; Mục tiêu, giải pháp phát triển khách hàng để hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh năm 2025 và giai đoạn 2020-2025.
Các báo cáo tại Hội nghị chỉ rõ, ngay trong Quý I/2025, Agribank đã triển khai kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2025 theo Chỉ thị số 01/CT-NHNN, Chỉ thị số 02/CT-NHNN, Nghị quyết số 63-NQ/ĐU-NHNo, Nghị quyết số 01/NQ-HĐTV; trình Đảng ủy, HĐTV điều chỉnh một số chỉ tiêu, mục tiêu và giải pháp chủ yếu năm 2025, tập trung vào các giải pháp mang tính đột phá, đổi mới, quyết liệt, khẩn trương theo chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng GDP trên 8%.
Agribank đã báo cáo NHNN một số chính sách hỗ trợ, đáp ứng yêu cầu tăng trưởng; đồng thời trình NHNN phê duyệt Kế hoạch kinh doanh, tài chính, lao động tiền lương năm 2025; Giao chỉ tiêu tăng trưởng dư nợ Quý I/2025 cho các chi nhánh ngay từ đầu năm; Hoàn thành giao kế hoạch kinh doanh, kế hoạch tài chính năm 2025 đối với các chi nhánh loại I và các đơn vị tại Trụ sở chính sớm hơn so với các năm trước, tạo điều kiện, thúc đẩy các chi nhánh tăng trưởng dư nợ, nguồn vốn và các chỉ tiêu kinh doanh ngay từ đầu năm.
Thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW, Agribank cũng triển khai các giải pháp phù hợp với tiến độ sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của Trung ương, NHNN, các Bộ, ngành có liên quan, đảm bảo duy trì ổn định hoạt động kinh doanh, không để ảnh hưởng, gián đoạn hoạt động giao dịch, thanh toán của khách hàng; hướng dẫn các chi nhánh về giao dịch tiền mặt, quản lý điều vốn thanh toán theo sắp xếp, tổ chức bộ máy NHNN tại Nghị quyết 18-NQ/TW; chỉ đạo các chi nhánh duy trì, phát triển quan hệ hợp tác với các khách hàng tổ chức sau thay đổi cơ cấu tổ chức…
Với sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, linh hoạt trong tổ chức thực hiện ngay từ đầu năm, toàn hệ thống Agribank đã phát huy sức mạnh đoàn kết, nỗ lực tối đa vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh được NHNN giao, từ đó phấn đấu hoàn thành các mục tiêu cơ cấu lại. Kết quả đến cuối Quý I/2025, các chỉ tiêu kinh doanh của Agribank đạt kết quả khá tích cực, nhất là về tăng trưởng tín dụng, nguồn vốn.
Kết quả kinh doanh quý I/2025
Tính bình quân giai đoạn tái cơ cấu 2021-2024 và Quý I/2025, các chỉ tiêu kinh doanh cơ bản đảm bảo tiến độ và khả năng thực hiện thành công Phương án cơ cấu lại đã được Thống đốc NHNN phê duyệt. Trong đó, nguồn vốn và dư nợ tăng trưởng đều trong 3 tháng đầu năm, mức tăng tháng sau cao hơn tháng trước, cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm 2024 và đạt kết quả tích cực so với cùng kỳ 3 năm gần đây.
Đến 25/3/2025, tổng nguồn vốn huy động đạt trên 2,07 triệu tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt gần 1,75 triệu tỷ đồng. Dư nợ khách hàng pháp nhân tăng trưởng qua các năm với tỷ lệ tăng trưởng bình quân 4,7% hàng năm, dư nợ xử lý rủi ro qua các năm tăng dần từ năm 2020- 2024 cho thấy quyết tâm trong công tác cơ cấu lại nền khách hàng pháp nhân.
Hàng năm, Agribank đều tập trung phát triển khách hàng mới; riêng năm 2024, Agribank đã có sự thay đổi tích cực trong việc thiết lập quan hệ và cấp tín dụng đối với các khách hàng lớn, các Tập đoàn/Tổng công ty. Tuy vậy, kết quả đạt được trong giai đoạn vừa qua chưa đồng đều giữa các khu vực, chi nhánh; bên cạnh những chi nhánh, khu vực nỗ lực cao, đạt kết quả kinh doanh tốt, vẫn còn một số chi nhánh chưa khai thác được tiềm năng, thế mạnh trên địa bàn.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Toàn Vượng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ. Chủ tịch Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Phó Bí thư Đảng ủy phụ trách Đảng bộ, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc nhấn mạnh, để tránh nguy cơ tụt hậu về công nghệ và sản phẩm dịch vụ, toàn hệ thống cần khẩn trương, chung tay khắc phục các tồn tại, hạn chế có thể gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của Agribank, thúc đẩy triển khai có hiệu quả các giải pháp nhằm phát triển khách hàng, chuyển đổi số, duy trì ổn định, mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động kinh doanh.
![]() |
Các chi nhánh báo cáo kế hoạch thực hiện chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2025. |
Theo đó, Tổng Giám đốc yêu cầu các đơn vị tích cực đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp kinh doanh cho hệ thống, trong đó tập trung đánh giá, phân tích, làm rõ thực trạng các mặt hoạt động kinh doanh đến cuối năm 2024 và Quý I/2025, đánh giá công tác phát triển khách hàng theo từng đối tượng khách hàng, lĩnh vực, địa bàn…; từ đó đưa ra các giải pháp khắc phục cụ thể, thiết thực nhằm hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; Các đơn vị xác định mục tiêu, dự kiến kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh theo lộ trình; các đơn vị Trụ sở chính nghiên cứu, đề xuất bộ chỉ tiêu kế hoạch giao cho các chi nhánh gắn với công tác phát triển khách hàng; các chi nhánh xây dựng, đăng ký cụ thể chỉ tiêu phát triển khách hàng tiền gửi, tiền vay, sử dụng dịch vụ Quý II/2025, cả năm 2025 và thời gian tiếp theo với tinh thần quyết tâm cao nhất, góp phần vào kết quả chung của toàn hệ thống…
Tại Hội nghị, các chi nhánh đã báo cáo kết quả phát triển khách hàng trên địa bàn đến năm 2024, cam kết thực hiện mục tiêu phát triển khách hàng năm 2025 kèm các giải pháp thực hiện cụ thể. Hội nghị cũng vinh danh các đơn vị có thành tích đặc biệt xuất sắc đóng góp vào kết quả hoàn thành Kế hoạch kinh doanh Quý I/2025 của Agribank.
![]() |
Vinh danh các đơn vị có thành tích đặc biệt xuất sắc đóng góp vào kết quả hoàn thành kế hoạch kinh doanh Quý I/2025. |
Năm 2025 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, được Chính phủ xác định là năm tăng tốc, bứt phá, về đích, bảo đảm hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 05 năm 2021-2025 theo Nghị quyết của Quốc hội, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Trong hành trình 37 năm xây dựng, lớn mạnh và phát triển bền vững cùng đất nước, Agribank đã và đang có những bước tiến trong đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong nghiên cứu, phát triển sản phẩm và quản trị điều hành, tiếp tục khẳng định sứ mệnh tiên phong của doanh nghiệp đóng vai trò chủ lực của nền kinh tế, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
![]() |
Lãnh đạo Ban Ngân hàng số báo cáo kết quả chuyển đổi số, kế hoạch phát triển và công bố, phát động Chương trình hành động đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số năm 2025 tại Agribank. |
Trước yêu cầu chuyển đổi số mọi mặt hoạt động kinh tế xã hội, thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia; hiện thực hóa các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đề ra tại Kế hoạch 77-KH/ĐU ngày 28/2/2025 của Đảng ủy Agribank, tại Hội nghị, Agribank đã công bố và phát động Chương trình hành động đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số năm 2025 tại Agribank. Chương trình hành động được đề ra theo tiêu chí “5 rõ”: rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ tiến độ, rõ hiệu quả nhằm hiện thực hóa mục tiêu đưa khoa học, công nghệ, đưa chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trở thành động lực phát triển chủ đạo của ngân hàng. Một “cuộc cách mạng số” được toàn thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Agribank cùng quyết tâm triển khai, nhằm giúp ngân hàng đi nhanh hơn, đi xa hơn cùng khách hàng của mình.
Bước vào kỷ nguyên mới, Agribank đang đứng trước nhiều thời cơ và thách thức đòi hỏi rất cao sự nỗ lực, đột phá chiến lược về đổi mới sáng tạo của toàn hệ thống để đóng góp vào sự tăng tốc, bứt phá của đất nước trong giai đoạn mới. Phát huy truyền thống tự hào của một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, với những nền tảng vững chắc đã được tạo lập trong hơn 1/3 thế kỷ qua, với một tinh thần đổi mới và phát huy trí tuệ của tập thể, Agribank đang tiếp tục chuyển đổi mạnh mẽ để sẵn sàng hòa cùng kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
N.B