Visa giới thiệu chương trình giảm thiểu tổn thất gian lận lạm dụng bồi hoàn đến với doanh nghiệp nhỏ. |
Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa vừa đưa ra những cập nhật mới nhất trong chương trình xử lý tranh chấp, hỗ trợ các doang nghiệp kinh doanh đề phòng và giảm thiểu gian lận lạm dụng bồi hoàn, còn được biết tới như gian lận thân thiện hay gian lận từ bên thứ nhất, là người mua hàng cố tình cung cấp thông tin sai lệch hoặc xuất trình danh tính sai để thu lợi bất chính thông qua yêu cầu hoàn trả hàng hóa dịch vụ, đối với các giao dịch không xuất trình thẻ (giao dịch trực tuyến).
Theo thông báo, những thay đổi mới này được kỳ vọng sẽ giúp doanh nghiệp nhỏ trên toàn cầu tiết kiệm hơn 1 tỷ USD trong vòng 5 năm tới. Visa cam kết tạo điều kiện cho một môi trường thanh toán bảo mật, an toàn và đang cải tiến quy trình giải quyết tranh chấp để hỗ trợ doanh nghiệp.
Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: "Visa đang từng bước cải tiến quy trình giải quyết tranh chấp để cung cấp cho doanh nghiệp nhiều công cụ đắc lực hơn, và chúng tôi cam kết bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tránh khỏi tình trạng gian lận, bao gồm cả việc không gắn kết trách nhiệm pháp lý (zero-liability) đối với chủ thẻ khi phát sinh giao dịch trái phép".
Những quy định mới cung cấp cho đơn vị kinh doanh nhiều phương thức hơn để chứng minh khoản phí đang tranh chấp là hợp lệ và đã được xác thực, giúp chủ doanh nghiệp bảo vệ số tiền hợp pháp thuộc về đơn vị kinh doanh cũng như các quyền lợi của chủ thẻ.
Visa sát cánh cùng các doanh nghiệp nhỏ trong quá trình chống gian lận. |
Gian lận từ bên thứ nhất có thể gây ra những tác động và thiệt hại đáng kể lên các doanh nghiệp nhỏ. Ông Nguyễn Thanh Tòng, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Tâm SLife với 16 Trung tâm tập luyện Fitness và Yoga tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: "Những quy định mới đang thực sự tạo ra thay đổi rõ rệt trong công việc kinh doanh của tôi. Trước đó, chúng tôi từng phải đối mặt với tình huống khi các khoản phí thành viên trong phòng tập bị tranh chấp. Nếu tranh chấp thua, cơ sở kinh doanh không chỉ hoàn trả lại khoản thu này mà còn phải chi trả các khoản đền bù giải quyết tranh chấp khác. Nhờ những thay đổi mới, chúng tôi sẽ nhận được nhiều hỗ trợ pháp lý công bằng hơn trong các tranh chấp”.
Ông Trần Văn Trọng, Tổng Thư ký Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam, cũng nhấn mạnh rằng Visa đã đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, đặc biệt là SMEs và các hộ kinh doanh nhỏ, bằng cách trang bị họ với nhiều công cụ để bảo vệ các khoản thu hợp pháp và phát triển bền vững.
N.B