Trước đây, khách hàng cần phải sao chép dãy số tài khoản, chọn ngân hàng thụ hưởng để thực hiện giao dịch. Quá trình này đôi lúc gây ra những bất tiện bởi trên một số nền tảng trò chuyện trực tuyến, khách hàng chỉ có thể sao chép toàn bộ văn bản gồm rất nhiều nội dung: từ lời nhắn, số tài khoản, tên ngân hàng… dẫn đến việc hệ thống không lọc được đúng thông tin yêu cầu. Khách hàng phải quay lại thao tác nhập thủ công số tài khoản nên dễ gây sai sót và mất thời gian xử lý.
Với tiện ích mới của PVcomBank, khách hàng đã có thể sao chép các đoạn nội dung chat có chứa thông tin tài khoản của người nhận, bao gồm: số tài khoản, tên ngân hàng, dán vào ô tìm kiếm trong tính năng “Chuyển tiền”, ngay lập tức, hệ thống sẽ sàng lọc dữ liệu, tự động gợi ý và hiển thị chính xác tài khoản ngân hàng của người thụ hưởng. Khách hàng chỉ cần nhập số tiền và nội dung chuyển tiền để nhanh chóng hoàn tất giao dịch.
Dán toàn bộ đoạn văn bản chứa tài khoản của người nhận vào ô tìm kiếm, hệ thống hiển thị chính xác thông tin trước khi chuyển tiền. |
Nhận xét về tiện ích “thông minh” mới được cập nhật trên ứng dụng PVConnect, chị Thảo (Hà Đông, Hà Nội) - một khách hàng của PVcomBank cho biết: “Nhiều khách hàng của tôi lớn tuổi, không thành thạo dùng điện thoại nên nhắn tin không dấu cách, lẫn cả ký tự, chỗ có dấu, chỗ không dấu nên trước đây tôi phải copy ra một ghi chú, rồi lại tách riêng số tài khoản để copy vào app, rất bất tiện và mất thời gian. Bây giờ tôi chỉ cần copy một lần duy nhất đoạn chat có đầy đủ các thông tin về số tài khoản và tên ngân hàng là PVConnect sẽ tự động gợi ý, hiển thị chính xác tài khoản của người nhận. Tôi tiện thể check lại thông tin người nhận luôn rồi chuyển khoản, rất nhanh và thuận tiện”.
Đại diện PVcomBank cho biết, trong quá trình sáng tạo, phát triển những sản phẩm, dịch vụ, tiện ích mới trên không gian số, PVcomBank luôn chú trọng vào việc cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng từ những chi tiết đơn giản nhất. “Tiện ích gợi ý thông tin chuyển khoản mới của PVConnect khắc phục được nhược điểm của thao tác sao chép/dán là không bị giới hạn bởi độ dài văn bản, ký tự, dấu, chữ và số… Miễn nội dung có chứa số tài khoản, tên ngân hàng, hệ thống sẽ sàng lọc, tìm kiếm từ kho dữ liệu và nhận diện đầy đủ thông tin của người nhận tiền, giúp khách hàng vừa có thêm một bước kiểm tra lại, vừa giảm bớt thao tác khi giao dịch. Thậm chí, nếu copy nội dung thông tin trước rồi mới đăng nhập, PVConnect sẽ nhận diện “hành vi” này ngay lập tức, sau đó gợi ý dán thông tin để chuyển tiền ngay và tự động thực hiện thao tác này giúp khách hàng”, đại diện PVcomBank nhấn mạnh.
Nếu sao chép nội dung trước khi đăng nhập PVConnect, hệ thống sẽ gợi ý việc dán thông tin để khách hàng có thể chuyển tiền ngay. |
Công nghệ và mạng xã hội phát triển đã hình thành nhiều nền tảng trò chuyện cho người dùng. Tại đây, mọi người trao đổi với nhau rất nhiều thông tin, bao gồm cả giao dịch tài chính. Theo đó, nhu cầu của khách hàng sẽ ngày càng ưu tiên sự thuận tiện, nhanh chóng và an toàn. Việc PVcomBank giản lược bước nhập thông tin thủ công thay bằng thao tác sao chép, cộng thêm tiện ích gợi ý chuyển khoản chính là để đáp ứng nhu cầu này, giúp khách hàng có trải nghiệm chuyển tiền liền mạch, xuyên suốt trên nền tảng trực tuyến.
Cùng với hơn 200 tiện ích ưu việt trên PVConnect, khách hàng của PVcomBank không chỉ tìm thấy những giải pháp tài chính phù hợp theo nhu cầu, mà còn có thể trải nghiệm hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ số đa dạng tại Ngân hàng, đồng thời tận hưởng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như: ưu đãi chuyển tiền quốc tế online; mua sắm hoàn tiền không giới hạn; tích điểm đổi quà PVOne…
N.B