Từng làm quản lý sale cho nhiều doanh nghiệp, Nguyễn Trung Hiếu - đồng sáng lập Telepro, chứng kiến họ chịu chung “nỗi đau” về telesale. Khi đó, nhìn cách Uber và Grab hoạt động trong lĩnh vực vận tải, anh băn khoăn liệu có thể áp dụng công nghệ vào telesale hay không. Trải qua khảo sát với 90% khách hàng cảm thấy hứng thú, Hiếu cùng bạn bè sáng lập Telepro.
Đây là ứng dụng kết nối các doanh nghiệp cần nghiệp vụ gọi điện thoại với hàng nghìn telesale chuyên nghiệp và tự do trên khắp Việt Nam.
Nguyễn Trung Hiếu - đồng sáng lập Telepro (Ảnh Internet) |
Được ví như Uber của thị trường telesale, Telepro giúp giảm khoảng 35% chi phí telemarketing cho các doanh nghiệp, đồng thời mang đến lựa chọn nghề nghiệp rất chủ động về thời gian, thu nhập tốt cho người lao động.
Với 29 khách hàng doanh nghiệp, 2.700 cộng tác viên, đến nay, doanh thu của Telepro đạt 25.000 USD. Song song với việc mở rộng thị trường, Telepro dự định mang công việc cho người yếu thế trong xã hội, giúp họ gia tăng thu nhập.
Với mục tiêu đó, nhóm quyết định tham gia cuộc thi Startup Funding Camp 2018 nhằm kêu gọi vốn đầu tư, xây dựng mạng lưới công việc, tiến tới tiếp cận những khách hàng lớn, đồng thời nhận được sự tư vấn cho quá trình marketing và mở rộng ứng dụng.
Sau vòng hồ sơ và 5 ngày tham dự tư vấn chuyên sâu, dự án Telepro lọt vào danh sách 10 startup xuất sắc bước vào vòng gọi vốn.
Đây là năm đầu tiên Startup Funding Camp 2018 được tổ chức. Với chủ đề, “Jumping to 4.0 - Tự động hóa và Dữ liệu thông minh", chương trình tập trung vào phát triển các ứng dụng nền tảng công nghệ số và tích hợp tất cả các công nghệ thông minh nhằm tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất; nhấn mạnh những công nghệ đang và sẽ có tác động lớn nhất là công nghệ in 3D, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới, công nghệ tự động hóa, người máy...
Công Huyền