Leflair được sáng lập bởi hai doanh nhân người Pháp là Loic Gautier và Pierre-Antoine Brun. Đi theo mô hình bán hàng flash-sale đã thành công ở thị trường châu Âu (Vente-privee.com) và Trung Quốc (vip.com), startup này phân phối các sản phẩm thời trang, làm đẹp và nhà cửa từ các thương hiệu trung và cao cấp trên toàn thế giới đến Việt Nam với mức giá giảm.
Leflair đang được vận hành tại TP HCM, có văn phòng đại diện và kho hàng tại Việt Nam, Singapore và Hong Kong. Kể từ thời điểm ra mắt vào tháng 12/2015, công ty đạt tốc độ tăng trưởng bình quân hơn 100% mỗi năm về doanh thu, và hiện đang hợp tác kinh doanh với hơn 1.500 thương hiệu trong và ngoài nước.
![]() |
Ảnh: Leflair |
Theo Loic Gautier, đồng sáng lập và CEO Leflair, với khoản đầu tư vừa nhận được, startup sẽ mở rộng thêm những kho hàng quốc tế, đặc biệt từ Hàn Quốc và Nhật Bản, để mang thêm các thương hiệu mới, đồng thời cải thiện trải nghiệm mua hàng nhập khẩu của khách hàng.
Việc phát triển khâu vận hành quốc tế là một phần trong kế hoạch lớn hơn của Leflair - đó là mang mô hình flash-sale hàng hiệu đã thành công tại Việt Nam sang phát triển ở những thị trường khác trong Đông Nam Á.
"Chúng tôi bắt đầu với Leflair tại Việt Nam vì vấn đề ở thị trường này lớn nhất. Tuy nhiên, nếu nhìn vào các thị trường Đông Nam Á khác với dân số và tốc độ tăng trưởng kinh tế tương tự, người tiêu dùng đều đang phải đối mặt chung một vấn đề khi mua sắm hàng hiệu. Năm 2019 sẽ là năm Leflair mở rộng ra khu vực, đồng thời tiếp tục sứ mệnh của mình là mang các thương hiệu thế giới tiếp cận được với nhiều người tiêu dùng hơn.", ông Gautier cho biết.
Huyền Vũ