Hợp tác xã | Thứ tư, 10/4/2024 | 23:18 GMT+7
0 |

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ gửi thư chúc mừng Ngày Hợp tác xã Việt Nam 11/4

Nhân Ngày Hợp tác xã Việt Nam (11/4) và hưởng ứng Tháng hành động vì hợp tác xã năm 2024 do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt đã gửi thư chúc mừng tới toàn thể cán bộ, thành viên, người lao động trong khu vực hợp tác xã.

Trong thư chúc mừng, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh cộng đồng hợp tác xã nước nhà đã và đang vượt lên thách thức để tiến về phía trước, với nhiều kết quả đáng khích lệ như hình thành nhiều hợp tác xã ứng dụng công nghệ cao, thích ứng biến đổi khí hậu góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất và gia tăng thu nhập cho thành viên, nông dân liên kết.

Trước thềm Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia lần thứ nhất, diễn ra vào Ngày Hợp tác xã Việt Nam 11/4/2024, Tạp chí Kinh Doanh (VnBusiness) trân trọng giới thiệu toàn văn thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ:

Thư chúc mừng cộng đồng hợp tác xã nhân Ngày Hợp tác xã Việt Nam (11/4) và hưởng ứng các sự kiện trong Tháng hành động vì hợp tác xã năm 2024.

Nhân Ngày Hợp tác xã Việt Nam (11/4) và hưởng ứng Tháng hành động vì hợp tác xã năm 2024 do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của hợp tác xã”, thay mặt lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, tôi xin trân trọng gửi đến cộng đồng hợp tác xã trên toàn quốc lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ nhấn mạnh tầm quan trọng của khoa học công nghệ trong sự phát triển của các hợp tác xã.

Những năm gần đây, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, cộng đồng hợp tác xã nước nhà vẫn cố gắng vượt lên để tiến về phía trước, với nhiều kết quả đáng khích lệ như hình thành nhiều hợp tác xã ứng dụng công nghệ cao, công nghệ mới và ứng phó với biến đổi khí hậu góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất và thu nhập cho thành viên và nông dân, góp phần xóa đói, giảm nghèo.

Đất nước ta đang bước vào thời kỳ phát triển trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, chuyển đổi số và hội nhập quốc tế đang là xu hướng chủ đạo và phát triển mạnh mẽ với nhiều thời cơ, thuận lợi và không ít khó khăn đối với cộng đồng hợp tác xã. 

Trong bối cảnh đó, Đảng và Nhà nước ta đã đặt nhiều kỳ vọng vào vai trò nền tảng của khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo đối với sự phát triển của đất nước. Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành trung Đảng khóa XIII tiếp tục khẳng định quan điểm “ứng dụng khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” trong phát triển kinh tế tập thể.

Các hợp tác xã đang ngày càng thành công, mang lại thu nhập cao cho thành viên nhờ ứng dụng chuyển đổi số, đưa công nghệ cao vào sản xuất.

Tôi tin rằng, với quan điểm đổi mới của Đảng, Nhà nước về phát triển khoa học và công nghệ, sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và sự cố gắng nỗ lực của cộng đồng các nhà khoa học, trong thời gian tới khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã.

Một lần nữa, thay mặt lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, tôi xin kính chúc cộng đồng hợp tác xã sức khỏe, hạnh phúc, chúc cho Tháng hành động vì hợp tác xã năm 2024 thành công tốt đẹp.

Thân ái!

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ
HUỲNH THÀNH ĐẠT
 

Tin khác

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu