Đại diện Vietnam Airlines và Visa ký kết thoả thuận hợp tác. |
Trong khuôn khổ hợp tác, Vietnam Airlines sẽ vận dụng các nguồn lực của Visa để cho ra mắt sản phẩm đồng thương hiệu độc đáo, nâng cao năng lực kỹ thuật số và tăng cường trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.
Tiên phong số hoá trong khu vực, Vietnam Airlines đặt mục tiêu đến năm 2025 trở thành hãng hàng không số đầu tiên trong khu vực, đứng đầu Đông Nam Á.
Theo ông Nguyễn Sỹ Thành, Giám đốc Trung tâm Bông Sen Vàng Vietnam Airlines, việc hợp tác với tổ chức lớn và chuyên nghiệp như Visa, nhận được những sự hỗ trợ lớn về công nghệ và dịch vụ tư vấn từ chuyên gia sẽ giúp Vietnam Airlines tạo ra những sản phẩm mang tính trải nghiệm được cá nhân hoá đến từng khách hành của mình, nhất là chương trình Bông Sen Vàng.
Ông Nguyễn Sỹ Thành, Giám đốc Trung tâm Bông Sen Vàng Vietnam Airlines phát biểu tại buổi lễ. |
“Với tiềm lực vững chắc về cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực, cùng sự đồng hành của các đối tác, khách hàng, Vietnam Airlines tin tưởng chương trình Bông Sen Vàng sẽ mang đến cho khách hàng những quyền lợi ngày một tốt hơn. Từ đó góp phần đưa Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không 5 sao và nằm trong top hãng hàng không đươc yêu thích nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương”, ông Nguyễn Sỹ Thành nói.
Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào. |
Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào cho biết, Visa sẽ hỗ trợ Vietnam Airlines ra mắt các sản phẩm độc đáo, sử dụng Nền tảng phân tích dữ liệu của Visa mang đến một hành trình liền mạch và sử dụng Giải pháp phân tích và tư vấn Visa Consulting Analytics để xác định được các phân khúc khách hàng rõ hơn, đồng thời phân tích hành vi chi tiêu của khách hàng để xác định điểm cần chú trọng.
Đại diện 2 bên tham gia chụp ảnh lưu niệm. |
Được biết, Vietnam Airlines và Visa đã và đang có mối quan hệ hợp tác lâu năm, đồng hành ra mắt 8 sản phẩm thẻ đồng thương hiệu Visa trên thị trường.
“Mối quan hệ hợp tác này tiếp tục góp phần vào mục tiêu nâng cao hệ sinh thái thanh toán kỹ thuật số của Visa tại Việt Nam”, bà Đặng Tuyết Dung cho hay.
Hợp tác diễn ra trong bối cảnh ngành du lịch đang trên đà hồi phục sau đại dịch. Nghiên cứu của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 cho thấy hơn một nửa số người được khảo sát đã đi du lịch ít nhất một lần kể từ năm 2021, đến các điểm du lịch nước ngoài phổ biến như Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc. Ngoài ra, phần lớn người tiêu dùng có kế hoạch sẽ đi du lịch trong năm 2023, cho thấy nhu cầu sử dụng dịch vụ hàng không đang tăng trưởng. Đáng chú ý, 48% người được khảo sát mong muốn sẽ thanh toán các chi phí khi du lịch nước ngoài bằng phương thức điện tử, hoàn toàn không dùng tiền mặt.
Báo cáo Radar Green Shoots của Visa vào tháng 9 năm 2022 cũng cho thấy tín hiệu khả quan trong nhìn nhận của người tiêu dùng về nền kinh tế hiện tại và trong tương lai của Việt Nam, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp thu hút khách hàng mới. Cụ thể, 68% người Việt Nam tin rằng nền kinh tế đang phát triển theo chiều hướng tích cực hơn so với thời kỳ đại dịch, 84% tin tưởng bức tranh kinh tế thậm chí sẽ còn khả quan hơn nữa trong một năm tới và 23% cho biết kế hoạch du lịch của họ sẽ không bị ảnh hưởng khi giá cả tăng.
Hải Châu