Cục Phát triển thương mại - Bộ Thương mại Trung Quốc; Trung tâm Thông tin Hóa chất quốc gia Trung Quốc (CNCIC); Tập đoàn Cao su China United vừa phối hợp với Công ty TNHH MTV Dịch vụ quảng cáo & Triển lãm Minh Vi (VEAS) tổ chức triển lãm Thương hiệu Trung Quốc (China Brand) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
Sự kiện sẽ kéo dài đến hết ngày 28/6. Đây là lần đầu tiên triển lãm thương hiệu Trung Quốc xuất hiện trong khuôn khổ Triển lãm và Hội thảo quốc tế lần thứ 8 chuyên ngành giấy và bột giấy (Paper Vietnam 2019) và lần thứ 7 chuyên ngành công nghiệp cao su và sản xuất săm lốp xe tại Việt Nam (Rubber & Tyre và RubberTech Vietnam 2019).
Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc muốn hợp tác với doanh nghiệp Việt (Ảnh Internet) |
Tại triển lãm lần này, có hơn 120 nhãn hàng Trung Quốc tham gia trưng bày sản phẩm với đa dạng các ngành hàng như nguyên liệu và sản phẩm giấy, giấy bao bì, mô hình giấy, thuốc nhuộm giấy, máy móc thiết bị sản xuất, linh kiện cao su, phụ gia cao su, lốp xe, hóa chất ngành giấy và cao su…
Theo ông Phan Thế Anh - Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam - Bộ Công thương Việt Nam, hợp tác thương mại giữa hai nước Trung Quốc và Việt Nam đang ở mức tăng trưởng cao, khi kim ngạch thương mại hai chiều trong năm 2018 đạt khoảng 1 tỷ USD.
“Với sự bảo trợ của Cục Phát triển thương mại - Bộ Thương mại Trung Quốc, triển lãm sẽ là điểm hẹn thương mại hiệu quả, đáng tin cậy cho các doanh nghiệp của hai nước nói chung; là cầu nối thương mại cho các doanh nghiệp trong ngành giấy và cao su Việt Nam – Trung Quốc kiến tạo cơ hội kinh doanh hiệu quả” - ông Phan Thế Anh nói.
Trong khuôn khổ sự kiện, ngoài các doanh nghiệp Trung Quốc, các doanh nghiệp đến từ các nước trong khối ASEAN cũng tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm. Tại đây, Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Hùng Vân đã ký kết hợp đồng cung cấp thiết bị máy nghiền gỗ được sản xuất theo công nghệ của Đức cho Công ty TNHH Sơn Nero.
Công Trí