Các doanh nghiệp Đức sang Việt Nam lần này chuyên hoạt động trong những lĩnh vực kiến trúc công trình, nước sạch, vật liệu xây dựng nội ngoại thất, bê tông đúc sẵn và nhà tiền chế, dụng cụ xây dựng cầm tay, công cụ chế tạo máy và gia công kim loại, gia công cơ khí chính xác, máy móc thiết bị ngành nhãn khoa, hóa chất dùng trong ngành thuộc da, trồng và nhân giống khoai tây…
Đức là đối tác chiến lược chủ chốt và ủng hộ các lợi ích của Việt Nam trong EU. Thương mại song phương năm 2014 đạt gần 8 tỷ euro và tăng trưởng thương mại đạt mức trung bình từ 15 – 20% trong 5 năm qua.
Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang thị trường Đức trong năm 2014 là điện thoại và phụ kiện, hàng dệt may, giày dép, cà phê, thủy hải sản. Trong khi đó, hơn 45% sản phẩm xuất khẩu của Đức vào thị trường Việt Nam năm 2014 là máy móc và thiết bị.
Việt Nam là thị trường mà các công ty Đức gần đây biểu lộ mối quan tâm đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam tham gia ngày càng nhiều các hiệp định thương mại tự do.
Lê Phương