Tiếp nối đà tăng trưởng của năm 2023, trong tháng 1/2024, mỗi ngày, doanh nghiệp này vượt mốc sản lượng 1 triệu đơn hàng, có thời điểm chạm mốc gần 2 triệu đơn trong những ngày cao điểm. Được biết, con số này đạt gấp 2 lần số lượng đơn hàng Viettel Post phục vụ mỗi ngày trong suốt 27 năm qua.
Cùng với đó, sản lượng và trọng lượng hàng kiện qua Viettel Post cũng tăng 80%. Ban lãnh đạo VTPost đã nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị tập trung điều hành đảm bảo việc lưu thông hàng hóa thông suốt nhất. Cũng trong dịp này, thu nhập của bưu tá VTPost có thể tăng từ 40 - 60% so với bình thường.
Trước đó, Ban lãnh đạo của Viettel Post đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ đạt 1 triệu đơn hàng/ngày tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 khi nhận thấy tín hiệu tích cực của doanh nghiệp so với các đối thủ trên thị trường chuyển phát. Các giải pháp để đạt được mục tiêu này linh hoạt theo nhóm khách hàng B2B và B2C.
![]() |
Vào những ngày cao điểm, Viettel Post có thể chạm mốc kỷ lục gần 2 triệu đơn hàng/ngày. |
Về tình hình doanh nghiệp, tính riêng quý IV/2023, doanh thu của Viettel Post đạt 5.142,68 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 131,7 tỷ đồng. Qua đó, Viettel Post ghi nhận sự tăng trưởng với 12/12 tháng hoàn thành các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận.
Doanh thu luỹ kế năm 2023 Viettel Post đạt 19.732 tỷ đồng, giảm 9% so với năm 2022. Tuy nhiên giá vốn giảm mạnh hơn, vì vậy, lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ vẫn tăng mạnh với mức tăng 35%, lên gần 876 tỷ đồng.
Sau khi trừ đi các khoản chi phí, Viettel Post báo lãi trước thuế cả năm 2023 đạt 478,58 tỷ đồng, tăng 45% so với năm 2022 và lợi nhuận sau thuế tăng 49%, lên 380,2 tỷ đồng. Sản lượng bưu chính năm 2023 tăng 43% so với năm 2022. Lĩnh vực lõi chuyển phát tăng trưởng 29,1%, gấp 3,3 lần tăng trưởng chung của ngành bưu chính (8,9%).
Cần nói thêm, theo nhiều đơn vị vận chuyển, dịp cao điểm Tết Nguyên đán, lượng đơn hàng online có thể tăng từ 40-50% so với ngày thường. Như vậy, đây vừa là động lực, vừa là thách thức đòi hỏi Viettel Post nói riêng và các doanh nghiệp chuyển phát nói chung phải dốc sức tăng hiệu suất làm việc, đảm bảo lưu thoát hàng hóa, từ đó vận chuyển đúng thời gian cam kết tới khách hàng.
Bùi Ly