Tuyến đường có chiều dài 105,837 km với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120Km/h. Dự án được đầu tư theo hình thức BOT với tổng vốn dự toán là 45.487 tỷ đồng. Trong đó, một phần vốn điều lệ của Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI.,JSC) và vốn vay của Ngân hàng Phát triển (VDB).
Đại diện VIDIFI.,JSC cho biết, tuyến đường được thi công với nhiều kỹ thuật mới, lần đầu tiên được ứng dụng tại Việt Nam như: toàn bộ mặt đường được trải bê tông nhựa polymer; sử dụng cọc cát đầm chặt để xử lý nền đất yếu; giếng cát thi công bằng rung ép hơi. Đồng bộ với đường là hệ thống công trình phụ trợ như trạm dừng chân đa năng, hệ thống camera giám sát, cứu hộ.
Giai đoạn I, tuyến đường sẽ có 5 điểm thu phí: điểm đầu Km 10, nút giao với quốc lộ 39, 38B, quốc lộ 10 và điểm cuối gần Tỉnh lộ 353. Mức phí thu ban đầu là 1.500 đồng/km/xe tiêu chuẩn.
VIDIFI.,JSC dự kiến sau 31 năm có thể hoàn vốn đầu tư, bao gồm cả nguồn thu từ đầu tư khu đô thị và một số khu công nghiệp…
Vũ Trọng