Đây là khẳng định của ông Lê Quỳnh Mai, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả (DCIC) tại cuộc họp về công tác triển khai dự án hầm đường bộ qua đèo Cù Mông sáng 17/8 tại Bình Định do Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể chủ trì.
Ông Mai cho biết: Dự án hầm Cù Mông có tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, trích từ nguồn vốn tiết giảm Dự án Hầm đường bộ Đèo Cả (từ 15.603 tỷ đồng xuống còn 11.378 tỷ đồng) và hoàn vốn cho dự án thông qua thu phí tại các trạm thu phí của Dự án hầm Đèo Cả (gồm trạm Đèo Cả, Ninh An, Bàn Thạch).
Theo ông Mai, nhà đầu tư điều chỉnh phương án bổ sung trạm thu phí Cù Mông tại khu vực hầm Cù Mông và được Bộ GTVT chấp thuận, UBND tỉnh Phú Yên, Bình Định đồng thuận. Dự kiến từ đầu năm 2019 chính thức thu phí hầm Cù Mông và kéo dài khoảng 28 năm.
Dự án hầm Cù Mông có tổng chiều dài hơn 6,6km, trong đó phần Hầm dài 2,6km, quy mô tương tự hầm Đèo Cả gồm 2 ống hầm cách nhau 30m, mỗi ống hầm rộng 9,75m, bao gồm 2 làn xe ô tô, dải an toàn…
Lê Phương