![]() |
Ảnh minh họa
Ông Dương Viết Roãn, Giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) - đại diện Chủ đầu tư cho biết, dự án có tổng chiều dài hơn 5,3km; trong đó, chiều dài cầu cạn là 4,8km được thiết kế bốn làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc, mỗi làn xe rộng 3,75m; 2 làn dừng khẩn cấp, hai dải an toàn bên trong, dải phân cách giữa... đảm bảo cho xe chạy với vận tốc 100km/giờ.
Dự án có điểm đầu Km0+130, phía bắc cầu vượt Mai Dịch, điểm cuối Km5+497 phía Nam cầu Thăng Long, được chia thành hai gói thầu thi công xây lắp; trong đó, gói thầu số 1 xây dựng đoạn Mai Dịch - Cổ Nhuế (Km0+130-Km2+812,5) do Liên danh Sumitomo Mitsui Construction Co., Ltd và Tập đoàn CIENCO4 thi công, thời gian hoàn thành hợp đồng 28 tháng.
Gói thầu số 2 xây dựng đoạn Cổ Nhuế - Nam Thăng Long (Km2+812,5-Km5+497,7) do Liên danh Tokyu Construction Co., Ltd và Taisei Corporation thi công, thời gian hoàn thành hợp đồng 28 tháng.
“Việc xây dựng cầu cạn Mai Dịch-Nam Thăng Long còn góp phần quan trọng phát triển hạ tầng giao thông và giải quyết tình trạng ùn tắc trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, các nút giao phức tạp có lưu lượng lớn như Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Nguyễn Hoàng Tôn...” ông Roãn cho hay.
VT