Xin trích đăng một số nội dung đáng chú ý của buổi làm việc giữa Thời báo Kinh Doanh với đại diện truyền thông chủ đầu tư sáng ngày 7/2 tại trụ sở GP Invest.
Bà có phải là người phát ngôn chính thức của chủ đầu tư dự án Tràng An Complex?
Nói là người phát ngôn không hoàn toàn chính xác. Những vấn đề liên quan tới truyền thông sẽ có bộ phận truyền thông tiếp các nhà báo.
Thời gian gần đây, nhiều khách hàng đã “tố” hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư gặp phải trong quá trình triển khai, hoàn thiện bàn giao dự án. Bà nhận định gì về vấn đề này?
Thực tế, phía chủ đầu tư đã nắm được những thắc mắc từ cư dân. Đây là vấn đề liên quan trực tiếp giữa khách hàng và chủ đầu tư. Chúng tôi đã và đang tiếp tục giải quyết với người mua nhà một cách triệt để. Cụ thể, chủ đầu tư đã có văn bản trả lời cư dân và quá trình xử lý ghi nhận hai bên đều rất thiện chí.
Bà có thể cung cấp những tài liệu, văn bản trả lời gần nhất của chủ đầu tư xoay quanh bức xúc, đơn thư kiến nghị của người mua nhà?
Như tôi đã trả lời, đây là vấn đề giữa chủ đầu tư với khách hàng. Những thông tin tôi có thể cung cấp với anh là: GP Invest là chủ đầu tư có tôn chỉ hoạt động luôn tuân thủ pháp luật. Thứ hai, tất cả những vấn đề liên quan tới khách hàng mua nhà tại dự án Tràng An Complex, chúng tôi luôn đảm bảo mọi quyền lợi cho cư dân.
![]() |
Trụ sở GP Invest
Trong trường hợp khách hàng có kiến nghị, bản thân chủ đầu tư không hề né tránh và sẵn sàng giải đáp một cách công khai bằng văn bản. Nếu quý Báo nhận được phản ánh từ khách hàng, rất mong cung cấp cho chủ đầu tư để chúng tôi giải quyết với khách hàng đó.
Theo cách lý giải của bà, những tố cáo, khuyến nghị của khách hàng với chủ đầu tư là chuyện riêng giữa hai bên. Báo chí muốn tìm hiểu, tiếp cận vấn đề, chủ đầu tư sẽ không cung cấp tài liệu liên quan?
Khi quý Báo nhận được đơn của người dân, thì chủ đầu tư cũng nhận được đơn thư. Chúng tôi đã giải quyết với những người có kiến nghị. Việc cung cấp thông tin cho báo chí, chủ đầu tư sẵn sàng. Còn ở mức độ nào thì như tôi vừa trả lời anh. Tới thời điểm này, chủ đầu tư vẫn đang tiếp tục giải quyết với người mua nhà.
Mới đây, nhiều người mua nhà đều khẳng định rằng những trả lời (bằng văn bản) của chủ đầu tư đều chung chung, thiếu bằng chứng pháp lý thuyết phục, ý kiến của bà?
Đây là thông tin một chiều. Chúng ta nên “hỗ trợ” nhau bằng cách báo chí cung cấp cho chủ đầu tư những ý kiến khách hàng đó để giải quyết. Tôi xác nhận rằng có việc khách hàng kiến nghị với chủ đầu tư về nhiều vấn đề liên quan tới dự án Tràng An Complex. Đồng thời, chủ đầu tư đã có trả lời chính thức với cư dân. Hiện tại, sự việc đang dừng lại ở mức độ chủ đầu tư đang tiếp tục làm việc trực tiếp với những người có liên quan.
Ngoài các lỗi “tày đình” như tự ý bịt sảnh chờ tòa nhà cao tầng, xây hàng rào lấn vỉa hè tại khu liền kề, rất nhiều bất cập khác cũng được cư dân bóc tách (như chất lượng sàn, lắp đặt kỹ thuật lan can ban công hay xử lý hút mùi…), bà có nắm được không?
Từ trước tới nay, chủ đầu tư luôn làm đúng pháp luật. Về góc độ kỹ thuật, tôi không am hiểu chính xác và phải liên hệ với bộ phận phụ trách. Cũng phải nhắc lại rằng chủ đầu tư đang làm việc, giải quyết với cư dân về những phản ánh kiến nghị trước đó. Khi quy trình, mức độ giải quyết đến đâu, chúng tôi sẽ… cung cấp cho báo chí sau.
Chủ đầu tư có thể cung cấp những tài liệu, hồ sơ pháp lý của dự án để chứng minh “luôn làm đúng pháp luật và quy định liên quan”?
Khách hàng là những người liên quan trực tiếp với chủ đầu tư thông qua văn bản pháp lý là hợp đồng mua bán căn hộ. Còn với quý Báo, tôi chỉ cung cấp thông tin ở góc độ “tôi chỉ giải đáp những gì anh quan tâm”. Điều đó không đồng nghĩa rằng GP Invest phải có nghĩa vụ cung cấp cho báo chí những văn bản, hồ sơ nhằm chứng minh mình đúng hay sai. Sự việc không đến mức độ như anh đang trao đổi!(?) Anh không nên yêu cầu GP Invest phải cung cấp tài liệu mà chỉ dựa vào kiến nghị của cư dân.
Đông Hưng (thực hiện)