![]() |
Dàn ô tô dán băng rôn tố cáo chung cư The Golden Palm |
Để phản đối việc này, khách hàng mua căn hộ đã đưa hàng chục xe con với nhiều biểu ngữ tố cáo sai phạm của chủ đầu tư, đơn vị bán hàng, đơn vị thi công.
Nguồn cơn của sự việc trên là do chủ đầu tư và cư dân không đạt được thỏa thuận về các khoản phí tại chung cư này. “Chủ đầu tư khẳng định chỗ để xe là của doanh nghiệp này và áp phí cao mà cư dân không đồng ý” – một khách hàng bày tỏ.
Những người mua nhà còn tố cáo việc chủ đầu tư Công ty cổ phần đầu tư Hà Nội – Sunrise đã lẩn tránh trong việc bàn giao 2% phí bảo trì chung cư hiện là hơn 24 tỷ đồng. Theo người mua nhà, số tiền này hiện đang “mất tích” không biết đang ở đâu.
Mặt khác, khách hàng phản ánh việc công ty cổ phần đầu tư Hà Nội – Sunrise và công ty cổ phần đầu tư bất động sản – CEN INVEST đã bán căn hộ thiếu hụt diện tích so với hợp đồng từ 2m2 đến 4m2. Người mua nhà đã phải bỏ ra số tiền lên đến 40 triệu/m2, tính ra số tiền mỗi khách hàng chịu thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đồng.
Khi khách hàng yêu cầu “ba mặt một lời”, chủ đầu tư và cư dân đã không đạt được tiếng nói chung trong đàm phán đối thoại, khiến cư dân phải chọn phương thức đấu tranh. Đỉnh điểm, những người mua căn hộ còn cho rằng chủ đầu tư đã lừa đảo khi rao bán căn hộ tại đây, khi khách hàng mua căn hộ đã yêu cầu sửa hợp đồng nhưng không được đáp ứng.
Dự án The Golden Palm được quảng cáo “Vượt lên trên cả ý niệm về không gian sống chuẩn mực cao cấp nơi ồn ào phố thị; ý tưởng “xây dựng cuộc sống xanh an lành cho thế hệ tương lai” hay sở hữu những khuôn viên xanh ngập tràn, là nơi trẻ thơ có thể phát triển toàn diện về “Nhân-Trí- Lực”…
Vì quá tin tưởng vào những lời quảng cáo như vậy nên nhiều người đã bỏ tiền mua chung cư The Golden Palm Lê Văn Lương. Sau khi mua căn hộ thì “vỡ mộng” vì hàng loạt vấn đề phát sinh, không giống những lời quảng cáo vô cùng hấp dẫn về dự án.
Hà Xuyên