![]() |
Tường của căn hộ đã xuất hiện nhiều vết nứt
Tháng 2/2015, Quốc Cường Gia Lai đã ký kết hợp tác với ngân hàng Vietinbank hỗ trợ cho vay gói tín dụng 30.000 tỷ đồng và chuyển đổi công năng dự án này từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội. Do đó, dự án này được nhiều sự ưu ái của khách hàng và đã được bàn giao vào cuối năm 2015.
Tuy nhiên, những ngày gần đây, rất nhiều cư dân liên tục phàn nàn về việc chung cư xuống cấp khi mới chỉ dọn đến ở một thời gian quá ngắn.
Bên trong các căn hộ, gạch lát nền có dấu hiệu bong tróc, nhiều vách tường xuất hiện các vết nứt, nhiều chỗ bê tông bong tróc, liên tục bị thấm nước. Một người dân sống tại đây còn đặt ra câu hỏi nghi vấn “chắc lúc thi công họ không làm công việc chống thấm?”.
Không chỉ bên trong các căn hộ, gạch lót nền hành lang chung cư cũng bị vỡ nhiều chỗ nhưng vẫn chưa được sửa chữa toàn diện. Ngoài ra, trần nhà và tường cũng bị thấm nước ố vàng khắp nơi, nhiều nơi còn có nước đang rỉ ra. Để khắc phục, cư dân lúc nào cũng để sẵn cả chục thùng xốp, thùng nhựa để... hứng nước dưới tầng hầm. Riêng tại bãi đổ xe, nước đọng lênh láng. Nhiều người ví đây là... “hồ bơi 1000 m2”.
Trước đó, chủ đầu tư cũng cho người đến sửa chữa, khắc phục cục bộ. Mặc dù vậy, chỉ sau vài ngày được khắc phục thì "đâu vẫn hoàn đấy".
Đáng chú ý, theo một người dân sống ở đây cho biết, sau khi thực hiện xong các nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư, anh đến nhận nhà vào ngày 6/8 nhưng đến lúc bàn giao, căn hộ vẫn chưa được được nghiệm thu, chưa làm vệ sinh sạch sẽ.
Ngay sau khi bị cư dân tố giác hàng loạt những sai sót, Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai đã tiến hành kiểm tra thực tế tại khu căn hộ vào ngày 12/8. Qua kiểm tra, chủ đầu tư cũng nhìn nhận, chung cư 6B còn nhiều thiếu sót tại các hạng mục kỹ thuật, xây dựng, tiến độ thực hiện công tác khắc phục quá chậm và không triệt để.
Ngoài ra, Ban lãnh đạo công ty cũng thú nhận, đội ngũ nhân viên tại Ban quản lý còn thiếu chu đáo trong công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng. Tất cả những điều này đã gây trở ngại đến sinh hoạt hằng ngày của cư dân trong chung cư.
Ngày 13/8,bà Nguyễn Ngọc Huyền My, đại diện chủ đầu tư đã gửi thư xin lỗi cư dân vì những thiếu sót nói trên và cho biết, kế hoạch khắc phục, sửa chữa sẽ được tập trung triển khai vào ngày 15/8 tới đây.
H.Trang