Du lịch Hà Nội đạt 14 triệu lượt khách trong 6 tháng (Ảnh Internet) |
Sở Du lịch Hà Nội nhận định du lịch Thủ đô tạo được ấn tượng với du khách trong thời gian qua là nhờ hệ thống sản phẩm và dịch vụ ngày càng hoàn thiện, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Nhiều điểm đến phát huy được thế mạnh, tổ chức nhiều hoạt động để tăng lượng khách đến. Các thương hiệu khách sạn cao cấp quốc tế, hệ thống sân golf chuẩn quốc tế, các trung tâm thương mại quy mô lớn… đều có mặt ở Hà Nội. Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hiện có đường bay trực tiếp đến hơn 40 quốc gia trên khắp các châu lục tạo điều kiện thu hút du khách đến với Thủ đô.
Năm 2019, Hà Nội tiếp tục có mặt trong các bảng xếp hạng uy tín về du lịch. Hãng hàng không ANA của Nhật Bản xếp Hà Nội đứng thứ 25/26 các thành phố châu Á tốt nhất để làm việc và du lịch. Hà Nội được nhận giải Travelers’ Choice Awards năm 2019, xếp thứ 4/25 điểm đến hàng đầu châu Á; xếp thứ 15/25 điểm đến hàng đầu thế giới do du khách bình chọn trên trang TripAdvisor. Vừa qua, hãng thông tấn CNN bình chọn Hà Nội là điểm đến của Việt Nam lọt tốp "Danh sách vàng những điểm du lịch tốt nhất châu Á" năm 2019. Năm nay, Hà Nội đặt mục tiêu thu hút 29 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 103 nghìn tỷ đồng.
Công Huyền