Tổng mức đầu dự án nút giao thông 3 tầng sau điều chỉnh tăng thêm 173,17. Trong đó, chi phí xây dựng tăng 152 tỷ đồng, chi phí quản lý dự án giảm 1,65 tỷ đồng và chi phí dự phòng tăng thêm 22,73 tỷ đồng. Như vậy, tổng số vốn đầu tư nút giao thông này là hơn 720 tỷ đồng so với phê duyệt trước đó là hơn 550 tỷ đồng.
Dự án nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý được thiết kế khác mức dạng 3 tầng. Tầng trên bố trí cầu vượt thép trên đường 2/9, tầng mặt đất bố trí đảo hình trọn tự điều chỉnh và tầng dưới cùng bố trí hầm chui trên đường Duy Tân kéo dài qua hầm qua nút giao thông Duy Tân - Núi Thành và Duy Tân - Bạch Đằng nối dài.
![]() |
Dự án cải tạo cụm nút giao thông 3 tầng phía Tây cầu Trần Thị Lý (Ảnh Internet) |
Cụ thể, điều chỉnh chiều dài hầm kín và hầm hở trên đường Duy Tân đoạn từ đường Núi Thành đến đường Lê Đình Thám (thay vì đến đường Hoàng Diệu như phê duyệt trước đây) được thực hiện trên cơ sở ý kiến của Quân khu 5 để phù hợp với nhiệm vụ quốc phòng-an ninh.
Bổ sung thêm đoạn hầm hở từ đường Hoàng Diệu đến đường Lê Đình Thám với chiều dài 121,7m. Bổ sung đoạn hầm kín từ cổng chính Quân khu 5 đến đường Hoàng Diệu với chiều dài 160m. Rút ngắn chiều dài hầm hở từ đường Núi Thành đến cổng chính của Quân khu 5 từ 136,8m xuống còn 102,47m.
Được biết, UBND TP Đà Nẵng trước đó đã có các tờ trình HĐND thành phố về chủ trương đầu tư nhiều công trình, dự án trọng điểm như: cải tạo cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý; đầu tư sửa chữa và nâng cấp đập dâng An Trạch, Hà Thanh; các tuyến đường ngang nối quốc lộ 14B và các xã của huyện Hòa Vang…
Theo đó, UBND TP Đà Nẵng đề nghị thống nhất chủ trương điều chỉnh đầu tư dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý theo hướng tăng chiều dài tuyến hầm giao thông trên đường Duy Tân. Việc điều chỉnh chiều dài hầm kín và hầm hở trên đường Duy Tân đoạn từ đường Núi Thành đến đường Lê Đình Thám (thay vì đến đường Hoàng Diệu như phê duyệt trước đây) được thực hiện trên cơ sở ý kiến của Quân khu 5 để phù hợp với nhiệm vụ quốc phòng-an ninh.
Vũ Trọng