Triển lãm năm nay thu hút sự tham gia của 40.000 khách hàng với hơn 2.000 gian hàng triển lãm từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Triển lãm, Khu trưng bày Viet Nam Pavilion do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức đã ghi dấu ấn với sự hiện diện của nhiều sản phẩm, giải pháp được sáng tạo, thiết kế và sản xuất tại Việt Nam với thương hiệu “Make in Viet Nam”.
Đặc biệt, khách tham quan đã rất ấn tượng với những giải pháp tổng thể của 2 doanh nghiệp công nghệ và viễn thông hàng đầu Việt Nam là VNPT và MobiFone.
Theo đó, bám sát chủ đề triển lãm và liên tục cập nhật các công nghệ mới nhất của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Tập đoàn VNPT và đơn vị thành viên VNPT Technology mang đến các sản phẩm công nghệ, nền tảng và giải pháp mới nhất.
Các giải pháp công nghệ được VNPT mang tới triển lãm bao gồm: thiết bị GPON ONT, Modem ADSL, Wifi router, Smartphone, Set-Top Box, các giải pháp Quản lý đô thị thông minh, Du lịch thông minh, Y tế thông minh, Giám sát môi trường, Nông nghiệp thông minh, Giao thông thông minh… dựa trên nền tảng IoT Smart Connected Platform (SCP) do VNPT Technology nghiên cứu phát triển. Đây cũng chính là nền tảng giúp VNPT giành được Cúp Vàng Stevie Awards Châu Á - Thái Bình Dương 2018 về đổi mới sáng tạo trong phát triển công nghệ. Gian hàng của VNPT luôn sôi động và thu hút đông đảo quan khách tham quan ghé thăm.
Smart Connected Platform (SCP) - công nghệ trên nền tảng IoT là một nền tảng chung duy nhất phục vụ nghiên cứu và phát triển các ứng dụng, cung cấp dịch vụ cho nhiều lĩnh vực; hỗ trợ kết nối nhiều loại thiết bị từ các nhà cung cấp khác nhau. Ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, công nghệ điện toán biên và các công nghệ tiên tiến nhất, SCP có khả năng kết nối, thu thập, quản lý, xây dựng và phân phối ứng dụng, thiết bị IoT, đồ vật, tài sản lên Internet một cách nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí.
Dựa trên nền tảng SCP, hàng loạt ứng dụng thiết thực trong ngành dọc đã được VNPT triển khai như: Quản lý trong giao thông vận tải, trong nông nghiệp, môi trường, ngôi nhà thông minh, theo dõi và chăm sóc sức khỏe trong y tế, vận hành và giám sát trong nhà máy.
Tại triển lãm, ngay từ ngày đầu, gian hàng của VNPT đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, trao đổi thông tin về sản phẩm dịch vụ, tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác.
![]() |
Sản phẩm công nghệ “Make in Vietnam” trình diễn tại CommunicAsia 2019 (Ảnh Internet) |
Còn tại gian hàng của MobiFone, khách hàng được trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ viễn thông và công nghệ số tiên tiến nhất như các giải pháp của MobiFone. Giải pháp FRAI – Nhận diện khuôn mặt, Giải pháp ORAI – Nhận diện đối tượng, Hệ thống nhận dạng và cân tải trọng xe quá khổ, quá tải, Giải pháp Nhận diện khuôn mặt và chấm công, Hệ thống giám sát giao thông, Hệ thống MobiFone IoT, Giải pháp Trung tâm liên lạc 3C, Giải pháp Hội nghị truyền hình trực tuyến MegaMeeting, Giải pháp Quản lý kênh phân phối và bán hàng mSale.
Các công ty công nghệ Việt Nam tham gia CommunicAsia 2019 đều kỳ vọng qua sự kiện sẽ giới thiệu, chào bán được các sản phẩm công nghệ tới các khách hàng trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời mở rộng mạng lưới đối tác và khách hàng của mình nhằm xúc tiến đầu tư - thương mại, sớm đưa các sản phẩm công nghệ của mình ra thị trường toàn cầu.
Triển lãm CommunicAsia là cơ hội lớn để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, khách hàng toàn cầu cho các giải pháp và sản phẩm công nghệ; tiếp cận mô hình kinh doanh mới trong nền kinh tế số và cách mạng công nghiệp 4.0; thúc đẩy hoạt động giao thương, networking với cộng đồng công nghệ và các doanh nghiệp toàn cầu; thảo luận về các công nghệ mới nhất như 5G, AI, AR, VR, Robotic, Blockchain, IoT, Big data…
Vũ Trọng