HSBC là một trong những ngân hàng đầu tiên trên thế giới cho phép các khách hàng doanh nghiệp sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt (Face ID) trong việc truy cập ứng dụng ngân hàng di động, giúp đẩy nhanh tốc độ truy cập tài khoản, đồng thời tăng tính bảo mật. Việt Nam là một trong 24 thị trường của HSBC triển khai tính năng mới này.
Khách hàng có thể sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt để truy cập vào ứng dụng di động của HSBCnet |
Bên cạnh tính năng sử dụng dấu vân tay được triển khai vào năm 2017 tại Việt Nam, khách hàng giờ đây có thể sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt để truy cập vào ứng dụng di động của HSBCnet - ứng dụng đoạt giải thưởng của Tập đoàn HSBC. Tính năng mới này giúp việc truy cập tài khoản diễn ra chưa đầy 1 giây.
Công nghệ nhận diện khuôn mặt hoạt động thông qua việc nhận diện các đặc điểm trên gương mặt, phân tích hơn 30.000 điểm để tạo một bản đồ chiều sâu của khuôn mặt. Tính năng sử dụng khuôn mặt truy cập tài khoản của HSBC kết nối giao diện lập trình ứng dụng di động của ngân hàng (API) với phần mềm của điện thoại để xác thực người dùng với nhỏ hơn 1 phần triệu khả năng nhầm lẫn hai gương mặt giống nhau.
HSBC tích hợp tính năng nhận diện khuôn mặt như một phần của chương trình “Chuyển đổi kỹ thuật số cho doanh nghiệp” (DTC) - chương trình được thiết kế nhằm xây dựng và phát triển các trải nghiệm ngân hàng kỹ thuật số lấy khách hàng làm trọng tâm.
“Cùng với tính năng nhận diện dấu vân tay, việc truy cập tài khoản sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt sẽ giúp khách hàng đơn giản hóa các thao tác giao dịch ngân hàng bằng việc cho phép họ xem số dư tài khoản và các giao dịch gần nhất một cách tiện lợi và an toàn. Bởi sau cùng, dấu vân tay và khuôn mặt của chúng ta là hai loại mật khẩu chúng ta sẽ không bao giờ quên”, bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc toàn quốc Khối Dịch vụ Quản lý tiền tệ và thanh khoản của HSBC Việt Nam, chia sẻ.
Đức Nguyễn