YEG tiếp tục giảm sàn tìm đáy mới |
Trong nửa tháng gần đây, cổ phiếu YEG giao dịch khá tiêu cực khi chỉ có 2 phiên đóng cửa với sắc xanh, tổng mức giảm ghi nhận hơn 27,3% từ mức giá 86.900 đồng/cp. Khối ngoại đã bán ròng cổ phiếu YEG 5 phiên liên tiếp gần đây nhưng khối lượng nhỏ.
Tại mức giá 62.400 đồng/cp của phiên 30/7 so với mức đỉnh 3 tháng, thị giá của YEG chỉ còn một nửa giá trị, còn nếu so với đỉnh 6 tháng với mức giá cao nhất là 250.000 đồng/cp đã giảm 75%.
Cùng với mức giảm của giá cổ phiếu, vốn hóa thị trường của Yeah1 cũng rơi từ ngưỡng hơn 7.800 tỷ đồng về còn hơn 1.900 tỷ đồng, bốc hơi 5.800 tỷ đồng.
Sau sự cố Youtube, doanh thu thuần quý II/2019 của Yeah1 chỉ còn 356 tỷ đồng, tăng nhẹ 2% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, giá vốn tăng mạnh hơn 57%, chủ yếu tại mảng quảng cáo và chia sẻ nội dung trên nền tảng kỹ thuật số (tăng hơn 2 lần từ 200 tỷ đồng lên hơn 485 tỷ đồng). Do đó, lợi nhuận gộp mang về chỉ còn 13 tỷ đồng, điều chỉnh mạnh so với mức 138 tỷ đồng cùng kỳ năm 2018.
Không chỉ lãi gộp giảm sâu, công ty còn phải trích lập 87 tỷ đồng chi phí dự phòng phải thu khó đòi khiến quý II/2019 trở thành quý ảm đạm nhất của Yeah1 kể từ trước đến nay với khoản lỗ ròng hơn 101 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lãi 42 tỷ đồng.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2019, công ty đạt doanh thu thuần gần 743 tỷ đồng và ghi nhận lỗ ròng hơn 94 tỷ đồng. So với kế hoạch 2.000 tỷ đồng doanh thu, công ty mới thực hiện hơn 37% chỉ tiêu, và tất nhiên con đường đi đến đích lãi ròng 180 tỷ đồng trở nên xa hơn rất nhiều.
L.L