![]() |
Cổ phiếu PNJ chinh phục mức giá cao nhất 18 tháng |
Tại mức giá này, vốn hóa thị trường PNJ lên tới 19.691 tỷ đồng. Đà tăng của PNJ trong thời gian gần đây đến từ kết quả kinh doanh khả quan. Tính đến hết tháng 11/2019, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 15.072 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 1.072 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ, hoàn thành 83% kế hoạch doanh thu và 91% kế hoạch lợi nhuận năm 2019.
Biên lãi gộp cũng được cải thiện đáng kể từ mức 19% cùng kỳ năm 2018 lên 20,8% nhờ các hoạt động cơ cấu danh mục sản phẩm và nỗ lực tối ưu hóa chi phí sản xuất. Bên cạnh đó, đà tăng của PNJ còn đến từ nhu cầu tiêu thụ trang sức tại Việt Nam là rất lớn, trong khi thị trường đang khá phân mảnh, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp quy mô như PNJ.
Trong báo cáo được công bố, BVSC đánh giá xu hướng gia tăng số lượng tầng lớp trung lưu và thu nhập cao ở Việt Nam sẽ là yếu tố thúc đẩy nhu cầu đối với các sản phẩm trang sức có thương hiệu với chất lượng sản phẩm và dịch vụ vượt trội. Tiềm năng của các sản phẩm trang sức có thương hiệu là rất lớn khi phần lớn nhu cầu thị trường vẫn nằm tại các cửa hàng nhỏ lẻ với chất lượng không đồng nhất (60-70% thị phần).
N.L