KBSV đánh giá AAA có triển vọng tích cực trong ngắn hạn (dưới 1 năm) |
Theo KBSV, Nhựa và Môi trường xanh An Phát có hoạt động kinh doanh chính là sản xuất bao bì màng mỏng với 16 năm kinh nghiệm.
Kết thúc năm 2018, tổng sản lượng sản phẩm của công ty đạt 86.542 tấn, tăng 14% so với năm 2017 trong đó dòng sản phẩm thân thiện với môi trường Aneco chiếm khoảng 11%, còn lại là các dòng sản phẩm truyền thống.
Đặc biệt, 98% sản lượng của công ty được tiêu thụ ở nước ngoài và EU là thị trường lớn nhất, chiếm 44%, Nhật Bản chiếm 29% và châu Mỹ chiếm 19%. Nhờ sự đóng góp của nhà máy 6 và nhà máy 7, tổng sản lượng xuất sang Nhật và Mỹ đều tăng 1,5 lần so với năm 2017.
Năm 2019, Nhựa và Môi trường xanh An Phát đặt kế hoạch kinh doanh với triển vọng tích cực: doanh thu gần 10.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 510 tỷ đồng. Kế hoạch này dựa trên các yếu tố tích cực từ cải thiện biên lợi nhuận, đẩy mạnh khai thác KCN An Phát Complex và tăng trưởng thương mại.
Từ triển vọng có được lợi nhuận đột biến từ An Phát Complex, gói bao tiêu hạt nhựa PP của CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã: BSR) trong năm 2019, cùng triển vọng ngành kinh doanh chính, KBSV đánh giá AAA có triển vọng tích cực trong ngắn hạn (dưới 1 năm) và trung lập trong trung-dài hạn.
L.L