Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cũng cho biết, để đảm bảo điều kiện thi công và tránh những vấn đề thời tiết mưa, nắng gây bất lợi trong quá trình thực hiện dự án, toàn bộ cầu Thăng Long sẽ được lập mái che bằng tôn.
Về công nghệ kỹ thuật sửa chữa mặt cầu Thăng Long lần này, dự án đã nghiên cứu và thử nghiệm thành công công nghệ mới. Theo đó, dự án cầu Thăng Long sẽ sử dụng công nghệ của châu Âu, công nghệ này được sử dụng nhiều ở Mỹ và Trung Quốc nhưng là lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam.
![]() |
Sắp “đóng cửa” cầu Thăng Long - Hà Nội để sửa chữa lớn (Ảnh Internet) |
Khác với những đợt sửa chữa trước, lần này mặt cầu sẽ được sửa chữa các bản thép với kết cấu liên hợp siêu nhẹ. Đơn vị thi công sẽ cào bóc sạch lớp bê tông nhựa hiện hữu, làm sạch bản mặt thép.
Đơn vị thi công sẽ hàn các đinh neo thép vào bản mặt thép, lắp đặt lưới thép và đổ một lớp bê tông cường độ cao. Sau đó, sẽ thi công lớp phủ bê tông nhựa tạo nhám để đảm bảo êm thuận trong quá trình khai thác. Đồng thời, các khe co giãn trên mặt cầu đã hư hỏng sẽ được thay thế toàn bộ.
Tổng mức đầu tư Dự án sửa chữa cầu Thăng Long là gần 270 tỷ đồng. Hiện nay, dự án đang trong quá trình mời thầu, cuối tháng 6 kết thúc lựa chọn thầu và bắt đầu thi công từ 1/7. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào cuối quý 4/2020.
Vũ Trọng