MobiFone tối 10/9 cho biết sẽ cộng 30.000 đồng vào tài khoản cho khách hàng tại 16 tỉnh và thành phố chịu ảnh hưởng bởi bão số 3. Người dùng có thể sử dụng để gọi điện, nhắn tin SMS nội và ngoại mạng bằng số tiền này trong 7 ngày.
Đối với khách hàng vẫn còn tiền và thời hạn sử dụng trong tài khoản KM3T sẽ được cộng dồn bổ sung thêm 30.000 đồng và 7 ngày vào số ngày sử dụng.
Các thuê bao được triển khai bao gồm cả trả trước, trả sau, lưu trú tại các tỉnh, thành Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Sơn La, Bắc Giang, Thái Nguyên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Phú Thọ, Bắc Kạn, Điện Biên, Hà Giang, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc.
Nhà mạng tặng tiền thuê bao bị ảnh hưởng bởi bão lũ. |
VinaPhone cũng cho biết đã triển khai hỗ trợ 100 phút gọi miễn phí trong nước, cả nội mạng và ngoại mạng, cùng 15 GB lưu lượng truy cập cho người dùng ở vùng ảnh hưởng của bão số 3 tại sáu tỉnh thành Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên, Hà Nội.
Tương tự, ngay trong đêm 9/9/2024 và sáng 10/9, Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã hoàn thành việc cộng 20.000 đồng vào tài khoản cho mỗi khách hàng ở các khu vực bị cô lập, ảnh hưởng của ngập lụt và sạt lở đất.
Theo đó, hơn 700.000 khách hàng chịu ảnh hưởng trực tiếp ở 68 huyện thuộc 10 tỉnh đang bị lũ lụt và sạt lở (Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai, Bắc Giang) đã được cộng 20.000 đồng vào tài khoản khuyến mại để gọi, nhắn tin và truy cập data trong 5 ngày.
Căn cứ vào tình hình thực tế, Viettel đang tiếp tục đánh giá và hỗ trợ cho khách hàng tại các khu vực khác chịu ảnh hưởng từ thiên tai.
Trước đó, hơn 600.000 khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước đã hết số dư ở khu vực bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 Yagi được Viettel cung cấp 20.000 đồng để tiêu dùng tạm thời trong 15 ngày. Các khách hàng sử dụng dịch vụ trả sau chưa thanh toán cước vẫn tiếp tục được duy trì liên lạc.
Trong các ngày bão lũ vừa qua, các nhà mạng cũng mở cửa, hỗ trợ khách hàng sạc điện thoại miễn phí xuyên đêm tại các điểm giao dịch để hỗ trợ thông tin liên lạc. Một số nơi, những người gặp sự cố với mạng băng rộng cố định được tặng sim truy cập Internet di động.
Kể từ khi bão Yagi đổ bộ ngày 7/9, nhiều cơ sở hạ tầng của các nhà mạng mất điện, hoặc gặp sự cố đổ trạm BTS, gây gián đoạn dịch vụ nhiều nơi. Theo Cục Viễn thông, bão đã khiến hơn 6.000 trạm thu phát sóng di động mất liên lạc do xảy ra mất điện. Đến 10/9, nhà mạng đã khắc phục được một nửa. Ở những nơi chưa có điện lưới, họ được yêu cầu triển khai chạy máy phát điện, xe phát sóng lưu động để đảm bảo thông tin liên lạc tại các khu vực gãy đổ cột ăng-ten.
Ngoài ra, ba nhà mạng cũng đang thực hiện roaming, chia sẻ hạ tầng, trang thiết bị kỹ thuật để sớm khôi phục hệ thống thông tin liên lạc tại những địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3.
Thanh Hoa