Theo phản ánh của anh N.T.L (quận 8, Tp.HCM), anh có đến siêu thị Lotte Mart quận 7 mua sắm. Nhằm tăng khẩu vị cho món lẩu chua cay quen thuộc của gia đình, anh N.T.L đã chọn một bịch me chua.
Hàng hết hạn vẫn bán
Ngày hôm sau, vợ chồng anh N.T.L lấy những thực phẩm đã mua từ hôm trước để chế biến thì giật mình, khi thấy bịch me chín vàng bị rỉ nước, bốc mùi khó chịu. Nhìn kỹ, hóa ra sản phẩm này đã hết hạn gần một tuần. Vợ chồng anh ngỡ ngàng, vì Lotte Mart là địa chỉ mua sắm mà gia đình anh tin tưởng, luôn chọn mua thực phẩm từ “đại siêu thị” này.
Anh L. bức xúc: “Sau khi tan sở, vợ tôi nhắn ghé siêu thị mua me chua về để ngày mai nấu lẩu. Vội vàng ghé hàng thực phẩm của siêu thị Lotte, tôi lấy hẳn một gói me lớn mà không kiểm tra thời hạn sử dụng ghi trên bao bì. Đến khi đem ra sử dụng thì tá hỏa, vì hạn sử dụng đã quá gần một tuần. May mắn là nhà tôi chưa sử dụng, không thì ai dám bảo đảm không ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình tôi. Đúng là niềm tin đặt không đúng chỗ!”.
Anh N.T.L cho biết thêm, hôm đó, anh định mua thêm vài quả dứa về làm món tráng miệng, một chị khách vội vàng kéo lại nói: “Anh đừng mua dứa đó, hỏng thối hết rồi không thấy sao. Không hiểu sao sản phẩm như thế này lại còn bày bán ở siêu thị Lotte. Khách hàng mà không nhìn kỹ thì chắc mua về ăn. Tiền mất tật mang”.
Ngoài việc bán hàng kém chất lượng, hàng hết hạn sử dụng, thì cách ứng xử của nhân viên Lotte Mart cũng khiến khách hàng hết sức bất bình.
Theo chị Mỹ Dung - một khách hàng: Sau khi đến Lotte Mart mua một số hàng, khi về đến nhà, kiểm tra số hàng vừa mua, chị Dung thấy thiếu nhiều sản phẩm đắt tiền. Ngay lập tức, chị gọi lên đường dây nóng của siêu thị, theo số 0914430969. Lúc đó là 21 giờ 46 phút. Một nhân viên siêu thị bắt máy và cho chị Dung biết không có túi hàng nào trên quầy cả. Nóng lòng muốn tìm lại số hàng của mình, 5 phút sau chị lại gọi, nhưng nhận được lời đáp là: “Siêu thị đã đóng cửa”. Vì tiếc hàng đã mua, chị Dung vội vàng chạy lên siêu thị Lotte để mong tìm lại được số hàng đó.
![]() |
Trái cây hỏng và hàng quá hạn sử dụng bày bán công khai trong Lotte Mart
Bỏ mặc khách hàng.
“Tôi được phòng an ninh của Lotte cho xem lại camera mới biết, lúc tôi gọi lên thì túi hàng của tôi vẫn còn ở tại quầy. Tôi xem thêm khoảng 20 phút nữa thì thấy túi hàng vẫn chưa có ai lấy đi. Vậy mà khi tôi gọi, cô nhân viên thông báo là không có túi hàng nào cả?!”, chị Dung kể lại, giọng vẫn chưa hết tức giận.
Trước bức xúc của chị Dung, nhân viên phòng an ninh siêu thị hẹn chị 8 giờ sáng ngày hôm sau đến viết tường trình. Thế nhưng, khi chị đến, một nhân viên bảo: “Không cần viết nữa, hàng chắc chắn đã mất rồi”. Không cam lòng, chị Dung vẫn viết bàn tường trình với hy vọng tìm lại được số hàng. Tuy nhiên, đã hơn hai tuần trôi qua, phía Lotte Mart vẫn “bặt vô âm tín”. Chị Dung cho biết, chị là khách hàng thân thiết của Lotte Mart. Nhưng qua sự việc trên, chị hoàn toàn mất niềm tin ở Lotte.
Trước sự im lặng của Lotte Mart, sáng 7/5, chị Dung điện thoại vào đường dây nóng của siêu thị nhưng không được, vì số điện thoại đã bị khóa. “Tôi chỉ muốn gọi lên hỏi xem họ xử lý như thế nào, nhưng đáp lại là tiếng tò tí te. Thật không thể hiểu tại sao họ lại làm như vậy. Số điện thoại đó là đường giây nóng, được in trên hóa đơn mua hàng, mà gọi không được thì làm sao khách hàng phản ánh được vấn đề gì chứ”, chị Dung ngao ngán.
Liên quan đến việc khách hàng phản ánh, chúng tôi đã liên lạc với Lotte Mart để tìm hiểu vấn đề và được giới thiệu với chị Liên - Phụ trách Ban truyền thông. Tuy nhiên, chị Liên không gặp mà yêu cầu chúng tôi gửi câu hỏi qua email rồi sẽ trả lời. Đến nay, đã hơn hai tuần trôi qua, phía Lotte Mart vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào và điện thoại thì không nghe máy.
Hải Ngọc