![]() |
Hiện tại The PAN Group có số vốn hoá thị trường hơn 4.000 tỉ VNĐ, lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 19%.
Sau gần hai năm đổi tên thương hiệu và tái cơ cấu, hoạt động của PAN đã định hình rõ hai mảng kinh doanh chính gồm PAN Farm (với các công ty con Vinaseed và PAN-Saladbowl) và PAN Food (gồm Bibica, Aquatex Bến Tre, Lafooco, Thuỷ sản 584 Nha Trang).
Năm 2016, tỉ trọng doanh thu từ hai mảng đóng góp khá cân bằng, lần lượt chiếm 48% và 49%. Với mức tăng trưởng doanh thu ở mức trên 50%/năm trong vòng 5 năm giai đoạn 2012 – 2016, từ mức 284 tỷ đồng năm 2012 lên 2.753 tỷ đồng năm 2016, vị thế của Tập đoàn trong lĩnh vực nông nghiệp ngày càng được khẳng định vững chắc.
Mục tiêu năm 2017, The PAN Group đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 3.080 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 320 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ 190 tỷ đồng. Trong đó, lợi nhuận chủ yếu đến từ hai hoạt động kinh doanh cốt lõi: Nông nghiệp (PAN Farm) và Thực phẩm (PAN Food) với mức tăng trưởng lợi nhuận dự kiến tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016
Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch tập đoàn PAN cho biết trong xu hướng nhiều nhà đầu tư rót tiền vào lĩnh vực nông nghiệp, tập đoàn sẽ chọn giải pháp liên kết và nâng cao trình độ nông dân. Điển hình, PAN Farm – mảng kinh doanh đang xuất khẩu sản phẩm hoa đi Nhật Bản, với giá bán gấp 10 lần ở thị trường nội địa vừa huy động 400 tỷ đồng thành công từ IFC, quỹ Đầu tư tăng trưởng Việt Nam Daiwa – SSIAM, và Công ty chứng khoán SSI.
Đây là lần thứ năm Forbes Việt Nam công bố danh sách này và năm nay PAN Group là một trong ba đại diện hiếm hoi của ngành nông nghiệp với trọng tâm hoạt động tổng thể theo chuỗi giá trị từ giống cây trồng, nuôi trồng sản xuất tới sản phẩm thực phẩm góp mặt trong bảng xếp hạng 2017 của Forbes Vietnam.
Công Trí