5 tháng đầu năm, Kido Foods ghi nhận doanh thu thuần đạt 601 tỷ đồng |
Ngày 12/6, Kido Foods đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2019 nhằm thông qua kế hoạch doanh thu thuần 1.464 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 150 tỷ đồng, tăng vọt 376% so với năm 2018. Công ty dự kiến chia cổ tức 14% theo đề xuất của cổ đông, tức tăng so với mức kế hoạch trước đó là 12%.
Đại diện Kido Foods cho biết kết thúc năm 2018, doanh thu của công ty đạt 1.258 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 665 tỷ đồng nhưng lợi nhuận sau thuế chỉ 31,5 tỷ đồng. Đây là một năm kinh doanh không hiệu quả của Kido Foods và kết quả này không phản ánh đúng với tiềm lực của công ty trên thị trường.
Trong năm nay, ban lãnh đạo Kido Foods dự báo kinh tế Việt Nam có nhiều triển vọng như tăng trưởng GDP dự báo là 6,7%, CPI được kiểm soát ở mức 4%, nhiều hiệp định thương mại tự do có hiệu lực, thu nhập bình quân đầu người được dự báo tăng lên 3.400 USD/năm.
Đặc biệt, tốc độ tăng trưởng của ngành lạnh tiếp tục được dự báo sẽ đạt mức tăng trưởng kép là 7% cho giai đoạn 2017-2022. Qua đó cho thấy triển vọng của nền kinh tế sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trong nước có nhiều cơ hội mở rộng phát triển trong năm 2019, nhất là các doanh nghiệp thuộc ngành lạnh như Kido Foods.
Tuy vậy, kinh tế Việt Nam vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro khó lường, tác động trực tiếp đến các doanh nghiệp hoạt động trong ngành lạnh. Trong khi mức tăng lương cơ bản chỉ 7,2% thì các chỉ số giá tiêu dùng thiết yếu lại được dự báo tăng mạnh như giá điện, dự kiến tăng 7-9,7% và giá xăng dầu được dự báo tăng ở mức 8,1-9,5%. Tất cả các chỉ số này sẽ tác động đến quyết định chi tiêu của người tiêu dùng và ảnh hưởng đến doanh thu của công ty.
Từ những dự báo về xu hướng biến động và phân tích các chỉ số kinh tế, Kido Foods đặt kế hoạch năm 2019 với doanh thu thuần 1.464 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 150 tỷ đồng, tăng mạnh 376% so năm 2018.
Để hoàn thành kế hoạch này, công ty sẽ tập trung phát triển các sản phẩm cốt lõi, tiếp tục chiến lược cao cấp hóa sản phẩm và tăng cường phát triển khẩu vị địa phương; chủ trương cơ cấu danh mục sản phẩm để thâm nhập lại thị trường; mở rộng quy mô kinh doanh khi điều kiện thị trường được cải thiện.
Hoàng Lê