Ngay từ đầu tháng 4, để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ dài tới 5 ngày từ 27/4 - 2/5, nhiều gia đình đã lên kế hoạch mua xe ô tô để có thể chủ động phương tiện đi lại. Nắm bắt tâm lý này, các hãng xe nhanh chóng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hoặc giảm giá xe để kích cầu thị trường.
Các hãng ô tô đang đưa ra các gói ưu đãi đa dạng, từ giảm giá trực tiếp, tặng phụ kiện, đến hỗ trợ vay vốn lãi suất thấp. Những chính sách khuyến mãi này không chỉ áp dụng cho các dòng xe mới mà còn cho các dòng xe đã qua sử dụng, tạo ra nhiều lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng.
Cụ thể, Honda Việt Nam tung chương trình hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ đối với các mẫu xe CR-V bản L, sản xuất 2023. Đối với khách mua CR-V bản G sản xuất 2023, hãng sẽ được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ và 30 triệu đồng tiền mặt. Honda Việt Nam cũng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ cho các mẫu xe City RS, sản xuất 2023.
Các hãng ô tô đang đưa ra nhiều gói ưu đãi đa dạng, từ giảm giá trực tiếp, tặng phụ kiện, đến hỗ trợ vay vốn lãi suất thấp. |
Hãng xe Nissan cũng tung ra gói ưu đãi lệ phí trước bạ cho các mẫu xe của mình như Nissan Almera được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, Nissan Navara và Nissan Kick còn được ưu đãi tới 100% lệ phí trước bạ và còn được tặng thêm 2 năm bảo hiểm thân vỏ. Chương trình này cũng đã sớm được Nissan Việt Nam triển khai từ đầu tháng 4 để đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.
Bên cạnh đó, ngay cả hãng xe Trung Quốc mới xuất hiện tại Việt Nam là Haval cũng có chương trình ưu đãi vào dịp 30/4-1/5. Cụ thể, khách hàng đặt mua xe Haval H6 hybrid từ 20/4 đến 5/5 sẽ nhận được các quà tặng bao gồm: Ưu đãi tiền mặt 100 triệu đồng (trừ thẳng vào giá xe); ưu đãi lệ phí trước bạ 20 triệu đồng cho mỗi xe; tặng gói dán phim cách nhiệt cao cấp trị giá 16 triệu đồng.
Một số hãng xe như Hyundai hay Toyota, Lexus dù không có chương trình khuyến mại chi tiết từ chính nhà sản xuất nhưng vẫn được một số đại lý có những ưu đãi riêng dành cho khách hàng.
Tại thời điểm này, việc các chương trình khuyến mại, giảm giá liên tiếp được các hãng xe tung ra sẽ giúp khách mua xe được hưởng lợi nhiều hơn trước đây vì có thể tối ưu chi phí ban đầu bỏ ra. Trong khi đó, các hãng cũng có thể xử lý được lượng xe tồn kho cũng như đảm bảo doanh số bán ra.
Không chỉ dừng lại ở việc áp dụng các chương trình khuyến mại, các hãng ô tô cũng tăng cường hoạt động quảng bá và tiếp thị để thu hút sự chú ý của khách hàng. Từ các chiến dịch truyền thông trực tuyến đến sự kiện trưng bày xe tại các đại lý, mọi nỗ lực đều nhằm mục đích tạo ra sự quan tâm và tăng doanh số bán hàng.
Dưới tác động của các chương trình khuyến mại, khách hàng đang phản ứng tích cực bằng việc tăng cường việc tìm hiểu và mua sắm ô tô. Cơ hội sở hữu một chiếc xe mới với giá ưu đãi đã thu hút không ít sự quan tâm từ người tiêu dùng, đặc biệt là những người đang có kế hoạch mua xe trong thời gian tới.
Lê Hồng