Xếp hàng mua vàng ngày vía Thần Tài

Thứ hai, 19/2/2024 | 15:48 GMT+7

Với mong muốn cầu may, rước lộc vào nhà. Trong ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng năm Giáp Thìn 2024), từ sáng sớm, nhiều cửa hàng vàng ở Hà Nội đã đông khách đến xếp hàng mua, khiến một số địa điểm trở nên đông đúc, quá tải.

Theo ghi nhận của VnBusiness, khoảng 6h sáng ngày 19/2 (mùng 10 tháng Giêng), tại "phố vàng" Trần Nhân Tông, cửa hàng Bảo Tín Minh Châu (quận Hai Bà Trưng), người dân xếp hàng dài chờ mua vàng tại các cửa hàng lớn. 

Theo ghi nhận của VnBusiness, khoảng 6h sáng ngày 19/2 (mùng 10 tháng Giêng), tại "phố vàng" Trần Nhân Tông, cửa hàng Bảo Tín Minh Châu (quận Hai Bà Trưng), người dân xếp hàng dài chờ mua vàng tại các cửa hàng lớn. 

Theo quan niệm trong văn hóa phương Đông, vàng được biểu chưng cho sự may mắn, hộ mệnh bình an và mang lại nhiều tài lộc cho chủ nhân, nên cứ dịp thần tài đầu năm rước lộc, ai cũng mong muốn mua vàng về nhà lấy may mắn.

Cửa hàng Bảo Tín Minh Châu, dù có 2 cơ sở trên phố Trần Nhân Tông nhưng khách hàng vẫn phải xếp hàng, lấy số và ghi thông tin chờ đến lượt giao dịch.

Mặc dù là ngày vía Thần Tài nhưng giá vàng trong nước lại được các nhà vàng điều chỉnh giảm tới vài trăm nghìn đồng/lượng. Đây là điều hiếm thấy bởi thông thường, giá vàng miếng lẫn vàng nhẫn đều được đẩy cao trong ngày vía Thần Tài.

Năm nay, các cửa hàng vàng đều có mẫu vàng hình rồng ra mắt thị trường để chào đón năm Giáp Thìn 2024.

Ngoài các sản phẩm mẫu hình rồng thì năm nay cũng có rất nhiều loại mẫu mã khác nhau, từ 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, 3 chỉ, 5 chỉ, ... dành cho khách hàng lựa chọn theo khả năng kinh tế của mỗi người. Tuy nhiên, các mẫu có giá từ 1-2 chỉ được tiêu thụ nhiều nhất.

"Vì là ngày thường nên buổi trưa và chiều tối chắc sẽ khá đông. Vì thế, tôi đã đi mua vào buổi sáng cho vắng vẻ. Vậy mà đến đây cũng thấy khá đông" - Chị Xuân (bên trái) - một khách hàng mua vàng chia sẻ.

Tại cửa hàng DOJI (quận Ba Đình, TP. Hà Nội), khách hàng tấp nập tới mua vàng cho ngày vía Thần Tài.

Mua vàng, trang sức đón lộc cầu may ngày vía Thần tài từ lâu đã trở thành nét đẹp văn hoá truyền thống của người dân. Đối với việc mua vàng ngày Vía Thần tài không chỉ mang ý nghĩa tâm linh mà cũng được xem là một hình thức tiết kiệm của nhiều người Việt.

Phạm Hòa

 
Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu