Tính đến cuối tháng 3/2016, Line có 218 triệu người dùng hàng tháng
Cụ thể, công ty này đã chào bán ra thị trường tổng cộng 35 triệu cổ phiếu mới . Trong đó có 13 triệu cổ phiếu tại Nhật Bản và 22 triệu cổ phiếu tại New York, Mỹ với mức giá 3.300 yen/ cổ phiếu.
Cổ phiếu của Line sẽ chính thức niêm yết vào cuối tuần này tại New York và Tokyo – và đây là thương vụ IPO rất được kỳ vọng trong bối cảnh ảm đạm của thị trường công nghệ năm nay. Điều đáng nói là thương vụ IPO của Line đến trong thời điểm khó khăn. Công ty này đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ ứng dụng Messenger của Facebook, WhatsApp hay WeChat của Tencent.
Thêm vào đó, các nhà đầu tư vẫn đang hoảng loạn về quyết định bỏ phiếu đầy bất ngờ khi đa số người dân Anh đồng ý để nước này rời khỏi Liên minh châu Âu EU vừa được công bố mới đây.
Line chính thức ra mắt vào năm 2011, trực thuộc Naver Corp - công ty sở hữu trang tìm kiếm lớn nhất Hàn Quốc. Năm 2014, Line cũng từng tung tin sẽ IPO sau khi bắt đầu có doanh thu từ việc bán các sticker cho người dùng nhưng sau đó không có bất cứ thương vụ nào diễn ra.
NY