Cụ thể, cổ phiếu của Nintendo đã tăng 3,7% vào trưa ngày 9/12, tại sàn giao dịch Tokyo, mức cao nhất kể từ ngày 19/7. Trước đó, cổ phiếu của công ty đã đạt đỉnh nhờ sự bùng nổ của trò chơi Pokemon Go. Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó, trò chơi này đã không còn giữ được sức hút như ban đầu.
Không giống như Pokemon, vốn ban đầu được phát triển bởi công ty Niantic có trụ sở ở San Francisco, Super Mario Run được phát triển 100% ngay tại Nintendo. Điều đó có nghĩa là phần lớn số tiền thu được từ trò chơi này sẽ được chuyển về tài khoản của công ty. Còn trong trường hợp trò Super Mario không mang lại thành công như mong đợi, Nintendo chắc chắn sẽ phải mất một thời gian dài nữa để tiến công vào thị trường trò chơi trên thiết bị di động.
Dù vậy, cho đến nay, những tín hiệu từ bản chơi thử có vẻ khá lạc quan. Tạp chí công nghệ Engadget cho biết đồ họa và các tính năng của trò chơi là tuyệt vời. Trong khi đó, bài viết trên tạp chí Time thì đánh giá trò chơi có các tính năng phong phú và rất dễ gây nghiện. Tạp chí Sensor Tower thì ước tính trò chơi này sẽ thu về khoảng 71 triệu USD trong tháng đầu tiên và sẽ đạt ít nhất 50 triệu lượt tải. Bên cạnh việc tung ra bản chơi thử, Nintendo cũng đã bắt đầu triển khai một chiến dịch tiếp thị trên các truyền hình và các phương tiện khác để chuẩn bị cho ngày ra mắt chính thức, vào ngày 15/12.
Hồi tháng 10, Chủ tịch Nintendo - ông Tatsumi Kimishima, từng khẳng định: “Đây là một trò chơi dành cho cả người lớn và trẻ em và chúng tôi rất tự tin vào thành công của trò chơi này”.
Chí Hiếu