Chiyoda Shushi - một thương hiệu lớn hàng đầu trong hệ thống nhà hàng Nhật đã chính thức khai trương tại Tp.HCM hôm 9/12
Ông Yakabe Yoshinoki, Phó tổng lãnh sự Nhật Bản tại Tp.HCM cho biết như vậy nhân dịp nhà hàng Chiyoda Shushi đầu tiên chính thức khai trương tại Tp.HCM hôm 9/12.
Hệ thống nhà hàng Chiyoda Shushi vốn đã tồn tại lâu đời và là thương hiệu Shushi hàng đầu tại Nhật Bản với trên 200 nhà hàng có độ phủ khắp các thành phố của Nhật.
Theo ông Yakabe, mức tăng trưởng của các nhà hàng Nhật đang rất tốt và tăng đều về số lượng. Hiện tại đã có khoảng 500 nhà hàng Nhật tại Tp.HCM đã được người tiêu dùng đón nhận và đánh giá cao.
Công ty TNHH Toridoll V Lotus (do một nữ doanh nhân Việt điều hành) được đánh giá là doanh nghiệp tiên phong trong việc đưa các nhà hàng nổi tiếng của Nhật vào Việt Nam mà điển hình là việc họ đã mang được thương hiệu nổi tiếng theo đúng chuẩn Nhật Bản là nhà hàng Chiyoda Shushi vào Việt Nam (với nguồn nguyên liệu cao cấp được nhập trực tiếp từ Nhật). Hiện công ty này đang điều hành khá thành công hệ thống nhà hàng Marukame Udon của Nhật khi cứ 4 tháng lại mở thêm một chi nhánh mới ở Tp.HCM.
Xu hướng mọc lên của các nhà hàng Nhật tại Tp.HCM được cho là đi liền với làn sóng hút vốn Nhật hiện nay, vừa để phục vụ người Nhật đến sinh sống và làm việc. Theo ước tính hiện tại có hơn 1.300 doanh nghiệp Nhật tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận. Ngoài ra, theo báo cáo lưu trú của Tổng lãnh sự Nhật Bản, có hơn 8.000 đăng ký lưu trú dài hạn, nhưng thực tế con số này có thể nhiều hơn. Hơn nữa, việc phát triển nhà hàng Nhật cũng nhằm thu hút và đáp ứng lượng lớn nhu cầu của khách Việt, nhất là người trẻ có lối sống hướng ngoại, có thu nhập tốt.
Thế Vinh