![]() |
Giảm giá các sản phẩm thông tin tín dụng được kỳ vọng sẽ hỗ trợ các tổ chức tín dụng giảm chi phí đầu vào. |
Theo quyết định mới ban hành của Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC), đơn vị này sẽ giảm giá các sản phẩm thông tin tín dụng do CIC xây dựng và cung cấp. Đối tượng khách hàng nhận được là các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức tự nguyện có tham gia chia sẻ thông tin tín dụng.
Theo đó, kể từ ngày 1/10/2019 giá các sản phẩm thông tin tín dụng có mức giảm trung bình 15% so với hiện hành. Như vậy, tính đến thời điểm này giá sản phẩm dịch vụ của CIC đã giảm 25% kể từ đầu năm.
Đặc biệt, CIC vẫn tiếp tục duy trì chính sách ưu đãi với một số tổ chức như: Quỹ Tín dụng nhân dân, Tổ chức tài chính vi mô: áp dụng mức giá bằng 20% so với mức giá sản phẩm tương ứng cung cấp cho tổ chức tín dụng; Ngân hàng Chính sách xã hội: áp dụng mức giá bằng 50% so với mức giá sản phẩm dịch vụ tương ứng cung cấp cho tổ chức tín dụng.
Động thái giảm giá các sản phẩm thông tin tín dụng của CIC được kỳ vọng sẽ hỗ trợ các tổ chức tín dụng giảm chi phí đầu vào, đồng thời giúp ngân hàng đẩy mạnh hơn việc tra soát thông tin tín dụng của khách hàng vay nhằm hỗ trợ hoạt động tín dụng, quản trị rủi ro tín dụng, quản trị danh mục khách hàng vay, góp phần giảm rủi ro cho hệ thống ngân hàng.
Hoàng Hà