Bà Jaruwan Suwannasat - Giám đốc Triển lãm và Sự kiện của TCEB giới thiệu chương trình
Tại diễn đàn có sự tham gia của 10 nhà tổ chức triển lãm hàng đầu Thái Lan: Asia Horeca, Asian Exhibition Services (AES), Diversified Communications (Thailand), Impact Exhibition Management, Manch Exhibitions, N.C.C. Exhibition Organizer (NEO), Nishio Rent All (Thailand), Reed Exhibitions, The Exhibiz, VNU Exhibitions Asia Pacific.
Đây là các công ty có đầy đủ điều kiện, năng lực và các nhân tố then chốt để tổ chức các triển lãm thương mại quốc tế trong các chuyên ngành: Thực phẩm và nông nghiệp, y tế sức khỏe, ô tô và tự động hóa, năng lượng, xây dựng và cơ sở hạ tầng.
TCEB kỳ vọng chiến dịch này sẽ thu hút các doanh nghiệp Việt Nam đến Thái Lan tham dự triển lãm quốc tế, bằng cách tăng cường mối quan hệ với các tổ chức chuyên ngành, các hiệp hội, phòng thương mại, liên đoàn và các tổ chức phi lợi nhuận. Đây sẽ là cơ hội kết nối giữ các doanh nghiệp quốc tế với các doanh nghiệp tại Hà Nội và rộng hơn là Việt Nam.
Tại diễn đàn, bà Jaruwan Suwannasat - Giám đốc Triển lãm và Sự kiện của TCEB đã giới thiệu chương trình hỗ trợ cho những đơn vị XTTM trong việc tổ chức các đoàn khách đến tham quan, làm việc tại các triển lãm thương mại quốc tế ở Thái Lan, và các chương trình hỗ trợ mới dành cho doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia triển lãm, nhằm tạo ra lợi ích song phương thúc đẩy lượng khách tham gia, tham quan các triển lãm thương mại quốc tế.
TCEB cam kết, tất cả các hiệp hội, DN và tổ chức XTTM của Việt Nam khi tham gia triển lãm tại Thái Lan sẽ được hỗ trợ kinh phí khi mở các gian hàng từ 36m2 trở lên, được giới thiệu kết nối với các DN, hiệp hội của Thái Lan và quốc tế tạo điều kiện cho hợp tác lâu dài. TCEB cũng sẽ hỗ trợ kinh phí cùng nhiều ưu đãi khác khi các tổ chức hợp pháp vận động được đoàn khách (tối thiểu 10 người/đoàn trong cùng một quốc gia) tham quan triển lãm thương mại quốc tế tổ chức tại Thái Lan.
Ngoài các chương trình hỗ trợ dành cho khách tham dự triển lãm như “kết nối doanh nghiệp” (Connect business), TCEB còn có chương trình “Spice Up Your Business”, một chương trình online dành cho khách hàng thương mại thông qua các ưu đãi đặc biệt đối với các dịch vụ nhà hàng và giải trí.
Năm 2017, Thái Lan kỳ vọng sẽ chào đón 208.000 khách than quan thương mại quốc tế, tạo ra tổng cộng 500 triệu USD và sẽ tiếp tục hỗ trợ, thúc đẩy nhu cầu của các doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động kinh doanh thông qua các triển lãm tại Thái Lan.
Trong những năm gần đây, hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Thái Lan đã có nhiều kết quả tích cực. Thái Lan đang là một trong 10 nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam, thương mại song phương giữa hai nước tăng trưởng hơn 40%, kim ngạch thương mại hai chiều đạt 11 tỷ USD, dự kiến trước năm 2020 sẽ lên 20 tỷ USD, Việt Nam cũng là thị trường nhập khẩu lớn thứ 11 của Thái Lan. Hàng hóa Thái Lan chiếm 20,4% trong tổng thị trường hàng nhập khẩu tại Việt Nam.
Thùy Linh