Tổng diện tích triển lãm dự kiến lên tới 11.000 m2 với sự góp mặt của 13 thương hiệu xe đến từ 11 thành viên VAMA. Việc mở rộng không gian sự kiện lần này sẽ giúp các đơn vị tham gia có điều kiện trưng bày, giới thiệu sản phẩm hiệu quả hơn.
Tăng tốc – Đón đầu
Sau 03 năm liên tiếp (2013 – 2015) tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam Motor Show năm nay quay trở lại Hà Nội. VMS 2016 sẽ là bước đi chiến lược, thể hiện tầm nhìn sâu rộng của VAMA qua việc chú trọng đến sự phát triển của thị trường Hà Nội nói riêng và các tỉnh phía Bắc nói chung – nơi chiếm hơn 46% thị phần tiêu thụ xe cả nước. VAMA cho rằng 2016 sẽ là thời điểm tốt để thị trường xe hơi miền Bắc thực sự phát triển vượt lên – mà VMS 2016 có vai trò như một cú hích mạnh mẽ.
Trong lần trở lại này, VAMA kì vọng mang đến người tiêu dùng phía Bắc một sân chơi đáng tin cậy – nơi xu hướng, công nghệ và nhu cầu tiêu dùng hội tụ một cách trọn vẹn. Đặc biệt, Hà Nội là nơi từng tổ chức VMS lần thứ 1, VMS 2016 quay lại địa điểm này là động thái khẳng định vị thế của triển lãm xe hơi đầu tiên và lớn nhất Việt Nam cho đến thời điểm này.
Trong năm 2016, môi trường kinh doanh chứng kiến nhiều đổi thay cả về chính sách lẫn nhu cầu tiêu dùng. Chính sách giảm thuế tiêu thụ được áp dụng từ tháng 7/2016 được nhận định là sẽ giúp giảm giá sâu trên nhiều dòng xe, tạo ra cơ hội sở hữu xe hơi cho nhiều khách hàng ở phân khúc tầm trung. Mặt khác, ngành ô tô đang chứng kiến sự ra đời của hàng loạt công nghệ điều khiển xe số hóa, mang đến trải nghiệm hiện đại và an toàn hơn cho người dùng. Các xu hướng này sẽ được thể hiện rõ nét trong những dòng sản phẩm mà các đơn vị tham gia dự kiến mang tới VMS 2016.
VMS 2016 lựa chọn biểu tượng là chiếc “đồng hồ tốc độ”, qua đó làm nổi bật thông điệp “Accelerate to Celebrate: Tăng tốc - Đón đầu”.
Vì thế, chủ đề “Tăng tốc - Đón đầu” được lựa chọn để khẳng định tinh thần cởi mở, sẵn sàng bắt kịp xu hướng của VAMA. Cùng với VAMA, khách hàng sẽ trở thành những người chủ động trên con đường hướng tới sự thành công, tạo dựng cuộc sống tiện nghi trọn vẹn cho chính mình. Lựa chọn chiếc đồng hồ tốc độ làm hình ảnh đại diện, VMS 2016 muốn mang tới một biểu tượng đặc biệt. Hình ảnh này sẽ thôi thúc mỗi người khẩn trương hơn, quyết liệt hơn trong cuộc đua chinh phục những giới hạn mới để đạt đến đỉnh cao.
Cầu nối doanh nghiệp - người tiêu dùng
Hứa hẹn sẽ giữ vững vị thế của một sân chơi đẳng cấp, uy tín và bình đẳng dành cho các thành viên, VMS 2016 kì vọng tiếp tục là cầu nối thiết yếu giữa doanh nghiệp sản xuất ô tô nội địa với người tiêu dùng trong nước. Tại đây, các nhà sản xuất và lắp ráp ô tô dễ dàng giới thiệu, tăng cơ hội tiêu thụ sản phẩm và tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu thực tế của người tiêu dùng. Trong khi đó, khách hàng được trải nghiệm trực tiếp các dòng xe đời mới, đồng thời có thể sở hữu xe với những mức giá ưu đãi. Không dừng lại ở đó, VMS còn cập nhật thông tin về ngành và xu hướng tiêu dùng xe hơi cũng như xe thương mại để đáp ứng nhu cầu về vận chuyển hàng hóa và hành khách tại Việt Nam, song song với việc tập hợp những đối tác chung mục đích (như ngân hàng, bảo hiểm, công nghiệp phụ trợ v.v) nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng.
Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện, các thương hiệu sẽ mang đến nhiều hoạt động tương tác kết hợp công nghệ cao nhằm giúp khách hàng có được những trải nghiệm đáng nhớ. Được đầu tư chuẩn bị kĩ lưỡng và tổ chức bài bản, VMS 2016 chắc chắn sẽ trở thành cơ hội vàng để khách hàng tham quan có thể sở hữu những chiếc ô tô phù hợp, chất lượng cao với mức giá cũng như ưu đãi tốt nhất.
Thùy Lê