Đã thành thông lệ, những tháng cuối năm này, không chỉ nhiều siêu thị điện máy, thời trang… tung ra các gói giảm giá hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng như “Tri ân khách hàng”, “Giá rẻ cho mọi nhà” và nhiều dịch vụ ưu đãi kèm theo nhằm kích cầu tiêu dùng. Mà những DN viễn thông cũng đưa ra các chương trình khuyến mãi thu hút người mua sắm cuối năm.
“Truy lùng” thông tin khuyến mãi
Chia sẻ về kinh nghiệm mua sắm cuối năm, chị Kiều Trang (Cầu Giấy, Hà Nội), cho biết, chị thường chọn mua khuyến mãi của các thương hiệu uy tín hàng đầu để không phải lo bị lừa hay gặp phải những chiêu trò khuyến mãi ảo.
Chẳng hạn như năm ngoái, chị Trang cho biết chị tham gia các chương trình khuyến mãi của Tổng công ty Viễn thông MobiFone khá ổn, dù chị chưa nhận được phần quà nào giá trị, tuy nhiên cách chăm sóc khách hàng của DN này khiến chị khá hài lòng.
Vì vậy, năm nay, chị Trang cho biết đã tìm hiểu chương trình khuyến mãi của DN này từ rất sớm. Được biết, từ ngày 28/11/2016 - 19/12/2017, Tổng công ty Viễn thông MobiFone chính thức triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt mang tên “Săn lộc vàng, rộn ràng đón Xuân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 33 tỷ đồng. Đây được xem là chương trình lớn nhất trong năm, với mong muốn quý khách đón một cái tết thật sum vầy và đầm ấm.
Mobifone mong muốn khách hàng đón một cái Tết thật sum vầy và đầm ấm
Chương trình áp dụng cho tất cả các thuê bao trả trước và trả sau đang hoạt động trên mạng MobiFone, các khách hàng mua thiết bị và phụ kiện tại các cửa hàng MobiFone hoặc mua đầu thu MobiTV được kích hoạt và nạp thẻ trong thời gian triển khai chương trình ưu đãi và đăng ký trên hệ thống kèm thuê bao MobiFone sử dụng.
Cụ thể, khách hàng khi sử dụng các dịch vụ hoặc mua các sản phẩm bán lẻ, thiết bị đầu thu MobiTV của MobiFone sẽ nhận được các chữ để ghép thành Bộ chữ hoàn chỉnh: Cùng Săn Lộc Vàng, Rộn Ràng Đón Xuân.
Đặc biệt, Khách hàng sẽ có cơ hội trúng thưởng một trong các giải thưởng hoành tráng sau từ Mobifone, khi tham gia chương trình, bao gồm: 9 giải Đặc biệt, mỗi giải 1 tượng Gà Vàng hoặc 80 triệu đồng tiền mặt. 99 giải Nhất, mỗi giải 1 điện thoại iPhone 7 32GB, hoặc 20 triệu đồng tiền mặt. 9.999 giải Nhì, mỗi giải 1 triệu đồng cộng vào tài khoản khuyến mãi nội mạng. 99.999 giải Ba, mỗi giải 200.000 đồng cộng vào tài khoản Khuyến mãi nội mạng.
Theo đại diện của Mobifone, thể lệ và cách thức tham gia chương trình lần này của Mobifone được tiến hành theo hình thức ghép chữ. Khách hàng khi sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm tại Mobifone Store sẽ nhận được các chữ ngẫu nhiên để xếp thành bộ chữ hoàn chỉnh: Cùng Săn Lộc Vàng, Rộn Ràng Đón Xuân. Tùy từng số lượng chữ ghép được mà khách hàng sẽ trúng được các giải tương ứng.
Nên chọn thương hiệu uy tín
Theo Mobifone, mỗi thuê bao có thể nhận được nhiều chữ để ghép thành bộ chữ hoàn chỉnh. Giải thưởng chỉ được trao cho chính chủ thuê bao/chính chủ hợp đồng. Tại thời điểm nhận thưởng, thuê bao của quý khách hàng phải đang hoạt động một chiều hoặc hai chiều. Đặc biệt, sau một thời gian tìm hiểu nhiều chương trình giảm giá, tri ân mùa cuối năm, chị Hoàng Anh (Hà Nội), chia sẻ: “Chị và bạn bè chị rất ấn tượng với chương trình tri ân khách hàng của Mobifone năm nay. Khách hàng không cần phải bỏ ra nhiều tiền, nhưng cũng có thể nhận được nhiều phần quà hấp dẫn”.
Chẳng hạn, với dịch vụ viễn thông: Cứ mỗi 10.000 đồng/tuần tiêu dùng trừ vào tài khoản chính (của thuê bao trả trước) hoặc cước phát sinh (của thuê bao trả sau), khách hàng sẽ nhận được 1 chữ ngẫu nhiên trong bộ chữ ghép.
Hay với dịch vụ bán lẻ: Cứ mỗi 10.000 đồng trên hóa đơn mua hàng của thuê bao Mobifone khi mua thiết bị và phụ kiện tại Mobifone Store, khách hàng sẽ nhận được một chữ ngẫu nhiên trong bộ chữ ghép. Với dịch vụ truyền hình: Cứ mỗi bộ thiết bị đầu thu được kích hoạt, nạp tiền và đăng ký tham gia chương trình bởi số thuê bao Mobifone, khách hàng sẽ nhận được 15 chữ ngẫu nhiên trong bộ chữ ghép...
Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích mà các chương trình khuyến mãi đem lại, các chuyên gia khuyến cáo rằng người tiêu dùng (NTD) nên chọn các thương hiệu uy tín để tránh bị rơi vào bẫy khuyến mãi ảo.
NTD cần tỉnh táo, khảo sát giá cả kỹ trước khi mua hàng, không nên ham hàng giá rẻ từ thông tin khuyến mãi. NTD cần phải bảo vệ mình, kiểm tra các tính năng có bảo đảm giống quảng cáo hay không.
Các chuyên gia cũng cho rằng, nên tham gia các chương trình quảng cáo uy tín có thương hiệu như Mobifone...
Bên cạnh việc xem xét uy tín của DN, trang bán hàng, người mua có thể tìm hiểu lời khuyên của bạn bè, người thân đã từng mua sản phẩm bằng cách nêu ra tên món hàng, địa chỉ mua hàng để nhận được nhận xét tham khảo về chất lượng, màu sắc, giá trị đúng của sản phẩm.
Anh Nam (Hà Nội), cho biết lý do anh chọn tham giá chương trình “Săn lộc vàng, rộn ràng đón xuân” của Mobifone vì bạn bè anh chia sẻ không chỉ các dịch vụ của DN này làm hài lòng người dùng, mà với mong muốn khách hàng đón một cái Tết thật sum vầy và đầm ấm, Mobifone đã đưa ra nhiều giải thưởng siêu khủng nhất năm, áp dụng với mọi khách hàng sử dụng dịch vụ của mình.
Thy Lê