Mua sắm cũng đã trở thành nguồn thu từ du lịch lớn nhất của đảo quốc này. Doanh thu từ mảng này đã tăng đến 44% kể từ tháng 6/2015. Đa phần trong số đó là nhờ vào 2,1 triệu du khách Trung Quốc, gấp đôi so với năm 2009, năm mà Singapore mở cửa hai sòng bạc đầu tiên của mình.
Bên cạnh Trung Quốc, các du khách đến từ Indonesia và Ấn Độ là những người mua sắm nhiều nhất trong nửa năm đầu 2016. Mua sắm cũng chiếm trung bình 1/4 số tiền mà khách du lịch chi tiêu khi đi du lịch tại đây.
Erwan Rambourg, đồng Giám đốc bộ phận nghiên cứu tiêu dùng và bán lẻ của HSBC, cho biết mua sắm gần như là hoạt động phổ biến nhất của tất cả những du khách đi du lịch lần đầu tiên tại một địa điểm.
Tất nhiên, các sòng bạc vẫn là một điểm đến thu hút khách du lịch hết sức hiệu quả của Singapore, đặc biệt là các du khách Trung Quốc và sẽ cần chờ thêm một thời gian để khẳng định liệu mua sắm có thực sự vượt qua được lĩnh vực cờ bạc hay không. Theo tính toán, chỉ trong năm ngoái, riêng du khách Trung Quốc đã bỏ ra tới 0,8 tỷ USD để mua sắm. Trong khi đó, các du khách Nhật Bản chỉ bỏ ra 78 triệu USD và các khách Ấn Độ là 122 triệu USD.
Du lịch là một trong những lĩnh vực giúp cho Singapore có được sự phát triển trong thời gian mà tình hình thương mại đang khá bất ổn và nền kinh tế tăng trưởng với tốc độ chậm nhất kể từ năm 2009. Tuy nhiên, tính tổng thể, chi tiêu của mỗi khách du lịch tại Singapore đã giảm nhẹ so với năm qua.
Ông Deborah Aitken - một chuyên gia phân tích của Bloomberg Intelligence cho hay, sở dĩ có hiện tượng này là do sự xuất hiện của các tour tham quan giá rẻ đến Singapore, của các công ty Trung Quốc.
Chí Hiếu