|
Marriot đã dự kiến sẽ tăng hơn gấp đôi số lượng các khách sạn tại các quốc gia trong khu vực vào năm 2020, để chuẩn bị chào đón những đoàn khách du lịch Trung Quốc, được ví như “cơn sóng thần khổng lồ”.
Tháng 9 vừa qua, Marriott đã hoàn tất việc mua lại chuỗi khách sạn Starwood Hotels & Resorts Worldwide Inc, vốn được hỗ trợ bởi tập đoàn bảo hiểm Anbang Trung Quốc với giá 14 tỷ USD. Qua đó, Marriott đã vượt qua tập đoàn Hilton Worldwide để trở thành nhà kinh doanh khách sạn lớn nhất thế giới về mặt giá trị cũng như số phòng.
Trước khi hoàn thành thương vụ này, chỉ 1/4 số phòng của Marriott là ở bên ngoài nước Mỹ. Bây giờ con số này là hơn 1/3.
Theo một báo cáo của Goldman Sachs Group Inc công bố cuối tháng 11/2015, dự báo từ năm 2025, số lượng khách Trung Quốc đi du lịch mỗi năm sẽ đạt con số gần 100 triệu người.
Cũng vào năm 2025, các du khách Trung Quốc sẽ chi tiêu nhiều hơn toàn bộ tổng số tiền mua sắm của khách du lịch từ các quốc gia Đức, Anh và Pháp cộng lại, theo một nghiên cứu của tổ chức tư vấn Oxford Economics và công ty thanh toán Visa đưa ra vào tháng 6 vừa qua.
“Đây là thị trường nguồn phát triển nhanh nhất trên thế giới. Nhiều người nói về sự suy giảm kinh tế ở Trung Quốc, nhưng riêng lĩnh vực du lịch thì chúng tôi rất lạc quan”, ông Smith khẳng định. Ông Smith cũng tiết lộ con số du khách đến các khu nghỉ mát Marriott tại Trung Quốc đang phát triển với tốc độ gấp hai lần so với tăng trưởng của nền kinh tế.
Sự nổi lên của tầng lớp trung lưu ở Trung Quốc cùng với nhiều người trong giai đoạn bùng nổ dân số đến tuổi về hưu chính là nguyên nhân khiến khách du lịch Trung Quốc ngày một đông. Thêm nữa, thế hệ trẻ cũng dành nhiều thời gian để đi du lịch hơn.
Chí Hiếu